วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Ford F-150 Urban Warrior พวงมาลัยขวาเปิดตัวในมาเลเซีย

  หลายท่านอาจจะไม่คุ้นหูกับชื่อแบรนด์ Urban Warrior อันเป็นสำนักแต่งของแคนาดาที่ยังรับแปลงรถพวงมาลัยซ้ายให้เป็นพวงมาลัยขวา ซึ่งแบรนด์นี้ได้นำ Ford F-150 พวงมาลัยซ้ายจากสหรัฐฯมาแปลงเป็นพวงมาลัยขวาแล้วแปะตรา Urban Warrior ขาย คนไทยก็ได้มีโอกาสสัมผัสรุ่นนี้แล้วผ่านทางผู้นำเข้าอิสระเจ้าหนึ่งที่นำเข้ามา 

และล่าสุดตอนนี้  Ford F-150 ได้ถูกนำเข้ามาขายในมาเลเซียแล้วโดยบริษัท Hamawangsa Kredit ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้ารถหรูของมาเลเซีย

  นาย Nizam Arifin ประธานของบริษัท Hamawangsa Kredit เปิดเผยว่าทางบริษัทจะนำเข้า Ford F-150 จากสหรัฐอเมริกา และถูกนำไปแปลงเป็นพวงมาลัยขวาที่แคนาดา แปะตราบริษัท Urban Warrior ขาย โดยตั้งเป้าขายไว้ที่ 150 คัน/ปี และแน่นอนว่าตัวรถไม่ได้วางขายหรือเปิดตัวภายใต้บริษัท Sime Darby Auto Connexion อันเป็นตัวแทนจำหน่าย Ford ของมาเลเซีย

  ทางเลือกของ Ford F-150 ก็จะมีทั้งตอนเดียว Single Cab, SuperCab ตอนครึ่ง และ SuperCrew 4 ประตู พร้อม 5 เกรด ตั้งแต่รุ่น XL, XLT, LARIAT, King Ranch และ Platinum ทุกรุ่นจะส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มีทั้งระบบขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อ

  อุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งภายในรถก็จะมีชุดหน้าปัดที่มากับหน้าจอดิจิตอล MyView ขนาด 8 นิ้วที่สามารถนำเสนอข้อมูลต่างๆ เช่น ข้อมูลในลากจูงและระบบนำทางแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังมีสวิตซ์เปลี่ยนระบบขับเคลื่อน , เบาะนั่งคู่หน้าพร้อมฟังก์ชันอุ่นเบาะ , ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone , Cruise Control ด้านหลังยังมีช่องต่อไฟ AC ขนาด 110 โวลต์ / 440 วัตต์ และระบบปรับอากาศตอนหลัง

  ทางด้านระบบความปลอดภัยนั้นจะมีการติดตั้งถุงลมนิรภัย 6 ใบ , ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC , ระบบช่วยควบคุมขณะลงทางชัน HDC , ระบบควบคุมการทรงตัว  Advance Trac พร้อมระบบป้องกันรถพลิกคว่ำ Roll Stability Control , ระบบควบคุมการเข้าโค้ง (Curve Control) และยังรวมถึงระบบเตือนแรงดันลมยาง Tyre Pressure Monitoring System

  Ford F-150 Urban Warrior มีราคาเริ่มต้นที่ 388,888 ริงกิตมาเลเซีย (ประมาณ 3,054,000 บาทไทย) สำหรับรุ่น EcoBoost ขนาด 2.7 ลิตร ซึ่งทางบริษัทนำเข้า Hamawangsa ก็กำลังหาทางเจรจาในการกดราคาให้เหลือต่ำกว่า 350,000 ริงกิต (ประมาณ 2,749,000 บาทไทย) 

  ส่วนคนไทยที่อยากได้ Ford F-150 มาขับ ก็ติดต่อที่บริษัทนำเข้ารถหรูตามเว็บนี้ http://luxeautogallery.co.th/ เลยครับ 

ที่มา Paultan

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box