วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Kia Stinger เตรียมเปิดตัวในไทยปลายปีนี้ช่วง Motor Expo 2017

  ก่อนหน้านี้ผมเองก็เชื่อสนิทใจว่า Kia Stinger รถซีดานหรูจากเกาหลีที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปีนั้นไม่มีทางที่จะเอามาขายในไทยได้แน่ๆ 

แต่ล่าสุดสื่อใหญ่ของไทยอย่าง Autodeft และ Headlightmag ได้รายงานข่าวว่า Kia Thailand วางแผนที่จะเปิดตัว Kia Stinger ภายในปลายปีนี้ช่วงงาน Motor Expo 2017 ที่จะจัดขึ้นวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคมนี้ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

   Kia Stinger ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อท้าชนคู่แข่งจากยุโรป ไม่ว่าจะเป็น BMW 3-Series / 4-Series Gran Coupe , Audi A4 / A5 Sportback และคู่แข่งอื่นๆ โดยมากับสัดส่วนความยาวตัวถัง 4,831 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,869 มม. และมีความยาวฐานล้อที่ 2,905 มิลลิเมตร


   All-New Kia Stinger ตั้งใจมาท้าชนคู่แข่งจากยุโรป ไม่ว่าจะเป็น BMW 3-Series / 4-Series Gran Coupe , Audi A4 / A5 Sportback และคู่แข่งอื่นๆ โดยมากับสัดส่วนความยาวตัวถัง 4,831 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,869 มม. และมีความยาวฐานล้อที่ 2,905 มิลลิเมตร


   ดีไซน์ภายนอกนั้นถือว่ามีความสปอร์ตดุดันพอสมควร มากับชุดไฟหน้าทรงสปอร์ต กระจังหน้า Tiger Nose อันเป็นเอกลักษณ์ กันชนหน้าออกแบบดีไซน์ช่องระบายอากาศให้ดุดัน เส้นสายด้านข้างดูสปอร์ตปราดเปรียว มากับทรงหลังคาด้านหลังลาดเอียงสไตล์รถคูเป้ ในส่วนด้านท้ายจะมากับไฟท้าย LED ทรงเรียว ท่อไอเสียคู่ 2 ข้างเพิ่มความสปอร์ตดุดันมากขึ้น


    ภายในห้องโดยสารค่อนข้างมีความสวยงามและหรูหราตามสไตล์รถยุโรป โดยเฉพาะในส่วนของช่องแอร์ตรงกลางที่ทำให้ชวนนึกถึงช่องแอร์ของ Mercedes-Benz ไม่น้อยเลย มีการติดตั้งหน้าจอทรงแท็บเลตขนาด 7 นิ้วตั้งอยู่บนคอนโซลหน้ารถ


   เครื่องยนต์ในตลาดโลกมีทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบชาร์จ พละกำลัง 255 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 352 นิวตัน-เมตร , เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร 4 สูบเทอร์โบชาร์จ พละกำลัง 200 แรงม้า แรงบิด 440 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์เบนซิน 3.3 ลิตรเทอร์โบ V6 พละกำลัง 365 แรงม้า พร้อมแรงบิด 494 นิวตัน-เมตรที่มากับอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 269 กม./ชม. ทุกรุ่นส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลังและมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อให้เลือกเป็นออปชั่นเสริมได้ทุกเครื่องยนต์

   สำหรับระบบความปลอดภัยก็จะมีระบบต่างๆมาให้หลายอย่างด้วยกัน เช่น ระบบเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision Assistance (FCA) ที่ทำงานร่วมกับระบบเบรกอัตโนมัติ Autonomous Emergency Braking (AEB) ระบบรักษารถให้อยู่ในเลน Lane Keep Assist เป็นต้น


ก็น่าติดตามเป็นอย่างยิ่งครับว่า Kia จะเปิดตัวด้วยออปชั่นและราคาเท่าไหร่ ต้องติดตาม!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box