วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

2019 Mercedes-Maybach S-Class ปรับหน้าตาใหม่สู่ความหรูหราพรีเมี่ยมยิ่งกว่าเดิม

  เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ได้เปิดเผยโฉม Mercedes-Maybach S-Class รุ่นใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงหน้าตาให้แตกต่างจาก S-Class รุ่นปกติ เพื่อยกระดับความหรูหรามากยิ่งขึ้น


  โดยภายนอกจะมากับกระจังหน้าซี่ลวดแนวตั้งที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากต้นแบบ Vision Mercedes-Maybach 6 Concept นอกจากนี้ก็ยังมีทางเลือกสีตัวถังทูโทนที่มีให้เลือก 9 รูปแบบที่แตกต่างกัน รวมทั้งล้ออัลลอยที่จะได้ขนาด 20 นิ้วเป็นมาตรฐานและยังมีลายแปลกๆใหม่ๆเพิิ่มเติมเข้ามาด้วย

  ส่วนภายในห้องโดยสารจะมีทางเลือก 2 รูปแบบสีใหม่ ได้แก่ สีน้ำตาลดำทูโทน Armagnac Brown/Black และ สีเบจดำทูโทน Savanna Beige/Black นอกจากนั้นแล้วยังมีตัวเลือกสีตะเข็บที่เย็บหนังภายในรถ ได้แก่ สีทองแดง , สีทอง , สีแพลตทินั่ม และยังมีตัวเลือกแพ็คเกจการตกแต่ง Designo Magnolia อีกด้วย
 
  สำหรับทางเลือกเครื่องยนต์จะมี 2 แบบ ได้แก่
- S560 มากับเครื่องยนต์เบนซิน V8 ขนาด 4.0 ลิตรเทอร์โบคู่ พละกำลังสูงสุด 469 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตร
- S650 มากับเครื่องยนต์เบนซิน V12 ขนาด 6.0 ลิตรเทอร์โบคู่ พละกำลังสูงสุด 630 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,000 นิวตันเมตร 

  หากใครคิดว่า Maybach รุ่นปกติยังไม่สุดยอดพอ ยังมีทางเลือกในรุ่นฐานล้อยาวพิเศษ Mercedes-Maybach S-Class Pullman โดยมีขนาดความยาวตัวถังถึง 6.5 เมตร มีทางเลือกสีตัวถังสุดพิเศษ ได้แก่ สีเทา Magma Grey, สีน้ำตาล Mahogany Brown และสีเบจ-น้ำเงินทูโทน Silk Beige/Deep Sea Blue

  Mercedes-Maybach S-Class Pullman ยังทำการติดตั้งกล้องมองภาพด้านหน้ารถซึ่งสามารถแสดงผลให้ผู้โดยสารตอนหลังได้เห็นด้วยแม้ว่าจะมีแผ่นกระจกกั้นระหว่างด้านหน้าและด้านหลังรถก็ตาม นอกจากนี้ยังมีระบบ 2 Cabin Sound ที่จะแยกเสียงระหว่างผู้โดยสารด้านหน้าและหลัง สำหรับด้านหลังจะสามารถนั่งได้ 4 คน จัดวางตำแหน่งเบาะให้หันหน้าเข้าหากัน และในรุ่นนี้ยังมีพื้นที่ Legroom มากสุดอีกด้วยตามคำบอกของ Mercedes-Benz

  ขุมพลังใน Pullman จะมีทางเลือกเครื่องยนต์เบนซิน V12 ขนาด 6.0 ลิตรเทอร์โบคู่ พละกำลังสูงสุด 630 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,000 นิวตันเมตร แบบเดียว สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 6.5 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 6.85 กม./ลิตร และการปล่อยไอเสียอยู่ที่ 330 กรัม/กม.

  Mercedes-Maybach S-Class Pullman เริ่มเปิดจองแล้วในราคาเริ่มต้นประมาณ 500,000 ยูโร หรือประมาณ 19,221,700 บาทไทย ไม่รวมภาษี

ที่มา Carscoops 1 / 2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box