วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2561

ชม All-New Lexus UX ครอสโอเวอร์หรูน้องใหม่ล่าสุดจากแดนอาทิตย์อุทัย

  ตลาดรถครอสโอเวอร์ระดับหรูเป็นอีกหนึ่งตลาดที่มีการแข่งขันสูง มีรถในกลุ่มนี้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Audi Q2/Q3 , BMW X1/X2 , Mercedes-Benz GLA ฯลฯ ดังนั้นค่ายรถหรูอย่าง Lexus เองก็ไม่พลาดที่จะมาลงตลาดรถกลุ่มนี้ด้วยเช่นกัน นั่นจึงเป็นที่มาของ Lexus UX อย่างที่ท่านเห็นในบทความนี้นั่นเอง โดย Lexus UX จะวางตำแหน่งทางการตลาดที่ต่ำกว่า NX

  สำหรับ Lexus UX ถือว่าเป็น Lexus รุ่นแรกของค่ายที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Global Architecture – Compact (GA-C) ซึ่งแพลตฟอร์มตัวนี้ก็มีพื้นฐานมาจากแพลตฟอร์มของ Toyota Prius / C-HR / Auris นั่นเอง

  ดีไซน์ของรถยังคงเอกลักษณ์ในความเป็น Lexus ไว้ครบ ด้วยดีไซน์ด้านหน้าที่มากับกระจังหน้า Spindle Grille ทรงนาฬิกาทราย ไฟหน้าทรงเรียวพร้อมไฟ LED Daytime Running Lights ทรงบูมเมอแรงภายในโคม เส้นสายตัวถังออกแบบให้ดูมีมัดกล้ามเสริมด้วยราวหลังคาและคิ้วซุ้มล้อสีดำเพิ่มความบึกบึน ส่วนด้านท้ายถือว่าเป็นจุดเด่นของรถโดยมากับไฟท้าย LED ที่มีลูกเล่นไฟลากยาวจากฝั่งซ้ายจรดฝั่งขวารถ

  พรีเมี่ยมครอสโอเวอร์สุดหรูคันนี้มากับความยาวตัวถังที่ 4,495 มิลลิเมตร และมีความยาวฐานล้อ 2,640  มิลลิเมตร และมีรัศมีวงเลี้ยวเพียง 5.2 เมตร เพื่อความคล่องตัวในการหักเลี้ยวในกรขับขี่ในเมือง นอกจากนี้ยังมีพวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฟฟ้าทำงานร่วมกับระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบแม็คเฟอร์สันสตรัทและด้านหลังแบบปีกนกคู่

  ภายในห้องโดยสารมีดีไซน์ที่เน้นความเรียบหรูไม่หวือหวาเท่า Lexus รุ่นอื่น แต่ก็ยังคงการตกแต่งที่ดูหรูหรามีคุณภาพสูง มากับพวงมาลัยทรงใหม่เหมือนใน Lexus LS โฉมล่าสุด พร้อมมาตรวัดแบบดิจิตอล ตรงกลางมาพร้อมชุดหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ควบคุมผ่าน Touchpad บริเวณคอนโซลกลาง

  ขุมพลังจะมีให้เลือก 2 แบบ เริ่มที่ UX200 ที่มากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบแถวเรียง พละกำลังสูงสุด 168 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT และรุ่น UX250h ขุมพลังไฮบริดที่มากับพละกำลังทั้งระบบ 176 แรงม้า มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออันเป็นผลมาจากการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่เพลาหลัง

  Lexus UX จะเริ่มผลิตในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ (ราวๆเดือนกันยายนเป็นต้นไป) และจะเริ่มจำหน่ายในสหรัฐฯช่วงเดือนธันวาคมนี้

ที่มา Carscoops



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box