วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2561

ชม Subaru Ascent รถเอสยูวีหรูรุ่นใหญ่จากดาวลูกไก่

  เมื่อปลายปีที่ผ่านมาค่าย Subaru ได้ทำการเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นใหญ่ 7-8 ที่นั่งในชื่อ Subaru Ascent ซึ่งจะมาแข่งกับ Honda Pilot , Ford Explorer รวมถึง Chevrolet Traverse

   Subaru Ascent ถือเป็นความพยายามอีกครั้งของค่ายที่จะสร้างรถเอสยูวีรุ่นใหญ่ที่มากับเบาะนั่ง 3 แถว หลังจากที่ไม่ประสบความสำเร็จกับรุ่น Tribeca คราวนี้ Subaru Ascent จะมากับขนาดตัวถังที่ใหญ่ขึ้นอีก ด้วยความยาว 4,999 มิลลิเมตร กว้าง 1,930 มิลลิเมตร สูง 1,819 มิลลิเมตร และมีฐานล้อยาว 2,891 มิลลิเมตรทำให้รถคันนี้กลายเป็น Subaru ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยสร้างมาเลยก็ว่าได้

  ดีไซน์ภายนอกของ Subaru Ascent ยังคงเป็นดีไซน์ในแบบที่หลายๆคนคุ้นตา ตัวรถจะอ้างอิงดีไซน์มาจากต้นแบบ Subaru VIZIV-7 SUV Concept มีดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายสบายตาไม่หวือหวาตามสไตล์ค่ายดาวลูกไก่ และสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด Subaru Global Platform เหมือนที่ใช้ใน Subaru รุ่นใหม่ๆหลายรุ่น

เข้ามาภายในห้องโดยสารก็ยังคงเห็นดีไซน์ในแบบที่คุ้นเคยเหมือนเดิม ดีไซน์แม้ว่าจะคล้ายกับ Subaru XV แต่เป็นคอนโซลคนละชุดกันการออกแบบให้มีความสวยงามหรูหราเพื่อให้สมกับเป็นรถอเนกประสงค์รุ่นใหญ่ เพิ่มความหรูหราด้วยการใช้โทนสีครีมและน้ำตาลในการตกแต่งคอนโซล แผงประตูและหุ้มเบาะนั่ง

  สำหรับระบบความบันเทิงภายในรถจะมากับระบบอินโฟเทนเมนต์ Subaru StarLink หน้าจอสัมผัสขนาด 6.5-8 นิ้วแล้วแต่รุ่น รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมระบบเชื่อมต่อ Wi-Fi และลำโพง 14 ตัวจาก Harman/Kardon Quantum Logic ในรุ่นท็อปๆจะได้เบาะนั่งด้านหลังแบบ Captain Seat , กล้องมองภาพด้านหน้ารถมุมมอง 180 องศา และอื่นๆอีกเพียบ

  เครื่องยนต์นั้นจะทำการติดตั้งเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 2.4 ลิตรแบบฉีดตรงและเทอร์โบคู่ พละกำลัง 260 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 277 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อม Manual Mode 8 สปีด

  ระบบความปลอดภัยจะทำการติดตั้งชุดระบบความปลอดภัย EyeSight รวมทั้งระบบเตือนมุมอับสายตาพร้อมตรวจจับรถเปลี่ยนเลน (Blind-Spot Detection with Lane Change Assist) , ระบบเตือนมุมอับสายตาขณะถอยหลัง (Rear Cross-Traffic Alert) และอีกหลายประการ

  Subaru Ascent จะวางขายในตลาดสหรัฐฯในราคาเริ่มต้นที่ 31,995-44,695 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 999,000-1,396,000 บาท

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box