วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2561

เผยรายละเอียดเบื้องต้น Mercedes-Benz C-Class Minor Change ปรับหน้าใหม่ซีดานหรูยอดนิยม

  ภายในงาน Geneva Motor Show 2018 ที่กำลังจัดอยู่ตอนนี้ ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ก็ได้ทำการแนะนำ Mercedes-Benz C-Class Minor Change ที่ได้ทำการปรับรูปโฉมภายนอกและภายในห้องโดยสารให้มีความทันสมัยมากขึ้นกว่าเดิม

  การเปลี่ยนแปลงภายนอกได้อัปเกรดรูปลักษณ์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น ซึ่งมีแนวการออกแบบคล้ายๆกับรุ่นพี่อย่าง E-Class และ S-Class นั่นเอง โดยกันชนหน้าจะมีดีไซน์ที่แตกต่างกันตามรูปแบบกระจังหน้ารถ ไฮไลต์ที่น่าสนใจคือการติดตั้งโคมไฟหน้าแบบ Multibeam LED แบบ Ultra Range ที่มากับโคมไฟ LED ภายในถึง 84 หลอดสามารถปรับระดับแสงให้เหมาะสมกับการจราจรได้ ในส่วนของด้านท้ายของตัวถังซีดานจะมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดโคมไฟท้ายใหม่ นอกจากนั้นแล้วก็จะเห็นตัวเลือกล้อลายใหม่ๆด้วย

  ภายในห้องโดยสารมีอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงสำคัญคือการหันมาใช้ชุดมาตรวัดแบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้วพร้อมความละเอียด 1920x720 อีกด้วย แต่ไม่ได้ใช้จอใหญ่ 2 จอติดกันแบบรุ่นพี่ จะแยกมาตรวัดกับหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนต์แบบต่างหาก และรายละเอียดอื่นๆที่น่าสนใจของรถก็จะมีพวงมาลัยทรงใหม่พร้อมปุ่มควบคุมแบบสัมผัส , ปุ่มระบบ Start / Stop แบบใหม่ , อัปเดตหน้าจอ Head-Up Display ใหม่ และยังมีออปชั่นเสริมอย่างชุดหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนต์ตรงกลางก็ได้มีการขยายขนาดเพิ่มเป็น 10.25 นิ้วด้วย นอกจากนี้แล้วภายในรถยังมีการตกแต่งรายละเอียดภายในพร้อมปรับปรุงหนังหุ้มเบาะใหม่ ปรับปรุงระบบสั่งการด้วยเสียงให้ตอบสนองดีขึ้น

  ทางค่าย Mercedes-Benz ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดมากนัก แต่บอกแค่ว่าจะมีทางเลือกเครื่องยนต์เบนซิน ดีเซลและ Plug-In Hybrid ให้เลือกสำหรับลูกค้าชาวยุโรป

  สำหรับลูกค้าชาวสหรัฐฯจะได้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบชาร์จที่มากับพละกำลัง 255 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9G-Tronic

  Mercedes-Benz C-Class Minor Change จะวางขายในสหรัฐฯช่วงปลายปีนี้ ส่วนเมืองไทยน่าจะมาอย่างเร็วสุดช่วงกลางปี-ปลายปี หากมีรายละเอียดรถแบบเต็มๆเราจะมาอัปเดตให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box