วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2561

Mazda 6 Wagon Big Minor Change ปรับโฉมใหญ่ตามรุ่นซีดาน

  หลังจากเมื่อปลายปี 2017 ค่าย Mazda ได้ทำการเปิดตัว Mazda 6 Big Minor Change ในตลาดโลกไปแล้วในโฉมตัวถังซีดาน ล่าสุดค่าย Mazda ก็ได้เปิดตัว Mazda 6 รุ่น Big Minor Change เวอร์ชั่น Wagon ออกมาให้สาวกได้เชยชมกันแล้ว

  รูปโฉมภายนอกแน่นอนว่าเดินตามรอย Mazda 6 โฉมซีดานที่ปรับไปก่อนหน้านี้เลย โดยจะมีการปรับโฉมด้านหน้าครั้งใหญ่ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากต้นแบบ Vision Coupe Concept และยังมีกลิ่นอายดีไซน์จาก CX-5 และ CX-9 โฉมล่าสุดอีกด้วย โคมไฟหน้าใหม่ที่ดูเรียวมากขึ้น ออกแบบลวดลายกระจังหน้าใหม่จากเดิมที่เป็นเส้นตรงกลายเป็นลายตะข่าย เส้นโครเมี่ยมกระจังหน้าที่ลากยาวไปจนถึงไฟหน้า รวมทั้งดีไซน์กันชนหน้าใหม่ให้ทันสมัยขึ้น

  ครึ่งคันหลังแน่นอนว่าจะแตกต่างจากรุ่นซีดาน โคมไฟท้ายยังคงเหมือนเดิม แต่มีการปรับเปลี่ยนกันชนด้านท้ายใหม่ นอกจากนี้ก็จะมีล้ออัลลอยลายใหม่ขนาดตั้งแต่ 17-19 นิ้ว

  ส่วนภายในห้องโดยสารก็จะมีการเปลี่ยนแปลงเช่นเดียวกับรุ่นซีดาน มีการออกแบบคอนโซลหน้าใหม่แทบทั้งหมด มีดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายแต่ก็ทันสมัยมากขึ้นซึ่งก็ได้แรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบ Vision Coupe Concept ยังคงมากับพวงมาลัยทรงเดิมเหมือนที่ใช้ใน Mazda 2,3,CX-5 และ CX-9 รุ่นล่าสุด การตกแต่งภายในมีการใช้หนัง Nappa , ผ้าไมโครไฟเบอร์ UltraSuede และลายไม้ มีการออกแบบช่องแอร์ใหม่ให้ดูเรียวกว่าเดิม ชุดมาตรวัดมากับจอ TFT ขนาด 7 นิ้วและจอ HeadUp Display ส่วนระบบ Infotainment จะทำการติดตั้งจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว บริเวณฐานเกียร์มีการออกแบบการจัดวางตำแหน่งใหม่ รวมทั้งปุ่มควบคุมดีไซน์ใหม่

  ขุมพลังของรถจะมีทางเลือกหลากหลายแบบด้วยกัน
- เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ความจุ 2.0 ลิตร ที่มีพละกำลังหลายระดับ ได้แก่ 145 และ 165 แรงม้า
- เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ความจุ 2.5 ลิตร พละกำลัง 194 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 258 นิวตัน-เมตร
- เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G 2.5 ลิตรเทอร์โบ พละกำลัง 250 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร
- เครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D 2.2 ลิตร มีพละกำลังหลายระดับ ได้แก่ 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตร และพละกำลัง 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 445 นิวตัน-เมตร
ระบบส่งกำลังจะมีทางเลือกทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

  Mazda 6 Wagon ใหม่ยังมีการปรับปรุงชุดระบบกันสะเทือนใหม่ ซึ่งช่วยสร้างความนุ่มนวลและสร้างสมดุลในการขับขี่มากขึ้น นอกจากนี้วิศวกรยังให้ความสำคัญในเรื่องการเก็บเสียงโดยมากับ NVH (Noise, Vibration, Harshness) ที่ช่วยลดการสั่นสะเทือนและเพิ่มความเงียบภายในห้องโดยสาร

  ทางด้านระบบความปลอดภัย ค่าย Mazda ได้เพิ่มเติมระบบความปลอดภัยในชุดระบบ i-ACTIVSENSE มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการอัปเกรดระบบ Mazda Rader Cruise Control ใหม่ รวมทั้งกล้องมองภาพรอบคัน 360 องศาที่มีการติดตั้งกล้อง 4 ตัวรอบคันรถ

  และแน่นอนว่า Mazda 6 ทั้งโฉมซีดานและแวกอนไม่มีขายในไทยครับ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box