วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561

Mercedes-Benz C-Class Coupe & Cabriolet Minor Change ปรับโฉมใหม่ตามตัวถังซีดานและแวกอน

  หลังจากที่ทางค่ายดาวสามแฉกได้เปิดตัว Mercedes-Benz C-Class Minor Change ในรูปแบบตัวถังซีดานและแวกอนแล้ว คราวนี้ก็ถึงคิวของตัวถัง Coupe และเปิดประทุน Cabriolet แล้ว ซึ่งก็มีการอัปเกรดเครื่องยนต์และเทคโนโลยีใหม่ๆเช่นเดียวกับตัวถังซีดานและแวกอน

  การปรับปรุงภายนอกก็จะเป็นไปในทิศทางเดียวกับตัวถังซีดานและแวกอน ด้วยการออกแบบกันชนหน้าใหม่ , ไฟหน้าแบบ LED High Performance , ปรับปรุงไฟท้าย LED ใหม่ และสำหรับรุ่นเปิดประทุนจะมีแพ็คเกจการตกแต่งแบบ  Night Package ให้เลือกด้วย

  เช่นเดียวกับภายในห้องโดยสารที่มีการเปลี่ยนแปลงตามรุ่นซีดานและแวกอน โดยการเปลี่ยนแปลงพวงมาลัยทรงใหม่ที่มีปุ่มควบคุมแบบสัมผัส , แผงหน้าปัดแสดงผลแบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว , หน้าจอตรงกลางที่ออกแบบให้มีขนาดใหญ่ขึ้น , ออกแบบปุ่ม Start/Stop ใหม่ และ อัปเดตระบบ Touchpad ใหม่ นอกจากนี้ยังมีไฟบรรยากาศภายในห้องโดยสารที่สามารถปรับเปลี่ยนสีได้ถึง 64 สี , ระบบสั่งการด้วยเสียง LINGUATRONIC ที่สามารถสั่งการให้ปรับอุ่นเบาะได้ การเปลี่ยนแปลงอื่นๆก็จะมีการปรับปรุงเบาะนั่งใหม่ และ ลายไม้ภายในรถใหม่น้ำตาลวอลนัท open-pore brown walnut และไม้โอ๊ค open-pore anthracite oak.

  ขุมพลังก็จะมีทางเลือกหลายแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น
- รุ่น C200 / C200 4MATIC มากับเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร พละกำลังสูงสุด 184 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 280 นิวตัน-เมตร ซึ่งเครื่องยนต์ตัวนี้ยังเป็นระบบ Mild-Hybrid ที่มีระบบ EQ Boost ที่เป็นมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 48 โวลต์ ซึ่งสามารถเพิ่มพละกำลังได้อีก 14 แรงม้าได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ทั้งหมดทั้งมวลนี้ส่งผลให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 7.9 วินาที ก่อนจะทะยานสู่ความเร็วสูงสุดที่ 239 กม./ชม. ทำอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยได้ 16.39 กม./ลิตร และมีอัตราการปล่อย CO2 ต่ำสุดที่ 140 กรัม/กม.

- รุ่น C220d มากับเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร พละกำลังสูงสุด 194 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร เพิ่มขึ้นจากเดิม 24 แรงม้า บรรพบุรุษของมัน ด้วยพลังที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้วิ่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 7.0 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 240 กม./ชม. ในตัวถัง Coupe

- รุ่น AMG C43 ตัวแรงที่เอาใจคนชอบความไม่ธรรมดา มากับเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 เทอร์โบคู่ที่ถูกอัปเกรดสมรรถนะจนมีพละกำลังที่ 390 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 520 นิวตัน-เมตร เพิ่มขึ้นจากเดิม 23 แรงม้า ทำให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ภายในเวลา 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.

  Mercedes-Benz C-Class Coupe และ Cabriolet Minor Change จะเริ่มวางขายในตลาดบ้านเกิดอย่างเยอรมนีในเดือนกรกฎาคมนี้ ส่วนเมืองไทยก็ต้องจับตาดูว่าทางค่ายจะเอามาจำหน่ายเมื่อไหร่

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box