วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2561

All-New GMC Sierra กระบะไซส์ยักษ์พันธุ์ดุจากมะกัน เด่นเรื่องดีไซน์และฝากระบะท้ายมากความสามารถ

  หลังจากที่ทาง General Motors ได้ทำการเปิดตัว All-New Chevrolet Silverado กระบะฟูลไซส์โฉมใหม่หมดจดไปแล้วเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา คราวนี้ก็ถึงคิวของแฝดร่วมตัวถังอย่าง GMC Sierra ที่ตอนนี้ได้ทำการเผยรูปโฉมออกมาให้สาวกกระบะมะกันได้เชยชมกันแล้ว

  All-New GMC Sierra ถือว่าเป็นอีกรุ่นที่ได้รับการพลิกโฉมใหม่ให้ดูสะกดสายตามากขึ้น จากเดิมที่ดูเหลี่ยมๆแข็งๆ คราวนี้มีมุมโค้งมุมเว้าทำให้เพิ่มความน่าสนใจได้มากกว่าเดิม ด้านหน้ามากับกระจังหน้าขนาดใหญ่พร้อมไฟหน้าที่ออกแบบให้มีลูกเล่นกว่าเดิมพร้อมไฟ Daytime Running Lights ภายในโคม

แม้ว่าหัวเก๋งนั้นจะใช้ร่วมกับ Chevrolet Silverado โฉมล่าสุด แต่ทาง GMC ได้ทำการออกแบบโป่งล้อใหม่ ออกแบบเส้นสายบนผิวตัวถังใหม่ และออกแบบกระบะท้ายให้มีความแตกต่างกัน ทำให้ดูมีภาพลักษณ์ที่ต่างกันมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้แล้วยังมีการตกแต่งคิ้วขอบกระจกด้วยโครเมี่ยมในรุ่นย่อย SLT และ Denali ล้ออัลลอยของรถจะมีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 22 นิ้วขึ้นไป

จุดขายเด่นๆของ GMC Sierra ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ ฝาท้ายของรถคันนี้ "MultiPro Tailgate" ที่มี 6 ฟังก์ชั่นการเปิดใช้งานที่แตกต่างกัน จะติดตั้งในรุ่น SLT และ Denali เท่านั้น นอกจากนั้นยังมีจุดเด่นอีกเรื่องก็คือกระบะท้ายที่ทาง GMC เคลมว่ามีความจุมากที่สุดในกลุ่ม โดยมาพร้อมกับความจุในการบรรทุกถึง 1,784 ลิตร (ในตัวถัง 4 ประตู) และยังมีรูไว้แขวนเชือกรัดของท้ายรถหลายจุด มีช่องเสียบปลั๊กไฟขนาด 110 โวลต์มาให้ด้วย กระบะท้ายจะทำเหล็กกล้าที่มีความแข็งแรงกว่าเดิมถึง 50%

แต่ความน่าสนใจจริงๆของกระบะท้ายจะอยู่ที่แพ็คเกจ "CarbonPro" ที่จะมีให้เฉพาะรุ่น Denali เท่านั้น กระบะท้ายสุดพิเศษนี้จะผิวกระบะและพื้นปูกระบะจะใช้วัสดุที่ทำจากคาร์บอนคอมโพสิต หวังจะให้เป็นกระบะท้ายที่ดีที่สุดในกลุ่ม รวมทั้งทนต่อรอยขีดข่วนและการผุกร่อน กระบะท้ายนี้ยังมีน้ำหนักเบากว่าปกติราวๆ 28 กิโลกรัม

สำหรับน้ำหนักโดยรวมของตัวรถก็ได้ลดลงจากเดิมไม่ต่ำกว่า 163 กิโลกรัม อันเป็นผลมาจากการใช้วัสดุอะลูมิเนียมบริเวณฝากระโปรงรถ ประตูและฝาท้าย

   เข้ามาภายในห้องโดยสารจะพบว่าคอนโซลแทบจะยกมาจาก Chevrolet Silverado โฉมล่าสุดเลย แต่ก็ได้มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงหลายจุดให้มีความแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัย ชุดมาตรวัด และการตกแต่งภายใน ตัวรถยังออกแบบให้มีพื้นที่ศีรษะดีสุดที่กลุ่มบริเวณเบาะแถวหน้า ส่วนแถวหลังจะมีเนื้อที่ศีรษะเพิ่มขึ้นอีก 3 นิ้วจากด้านหน้า เบาะแถวหลังยังมีช่องเก็บของเพิ่มเติมให้อีกด้วย

สำหรับรุ่น Denali ก็จะยกระดับการตกแต่งให้หรูหราขึ้นไปอีก จะมาพร้อมกับเบาะหนังแบบพิเศษที่มีการเย็บให้แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ การตกแต่งภายในใช้วัสดุอะลูมิเนียมสีดำและลายไม้แบบ Open-Pore Wood

หน้าจอสัมผัสได้รับการติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนต์ IntelliLink แบบใหม่ และหน้าจอแบบ Multi-Color Head Up Display ซึ่ง GMC อ้างว่าเป็นครั้งแรกในรถกลุ่มนี้ที่ติดตั้งระบบนี้มา นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งกระจกมองหลังซึ่งสามารถแสดงผลด้วยความละเอียดสูงได้

อีกจุดเด่นก็คือ ProGrade Trailering System ใหม่ที่มาพร้อมกับแอปพลิเคชั่นรองรับการใช้งานทั้ง Android และ iOS สมาร์ทโฟน GMC กล่าวว่าแอพนี้จะมีรายการตรวจสอบรถก่อนการเดินทาง เตือนการบำรุงรักษา ฟังก์ชั่นการทดสอบรถพ่วงท้าย และฟังก์ชั่นวิเคราะห์การใช้งาน นอกจากนี้ยังมีระบบตรวจสอบอุณหภูมิและแรงดันลมยางสำหรับรถพ่วงท้ายด้วย


  สิ่งอำนวยความสะดวกที่ติดตั้งมากับรถก็จะมีระบบ guidance assistance system , กล้องมองภาพบริเวณด้านข้าง , กล้องที่มาพร้อมกับระบบเชื่อมต่อกับรถพ่วงท้ายแสดงผลแบบ HD  รวมทั้งระบบตรวจสอบการโจรกรรมพ่วงท้ายซึ่งใช้เทคโนโลยี OnStar เพื่อแจ้งเตือนเจ้าของเมื่อมีการแยกรถพ่วงท้ายออกจากตัวรถ GMC

  ขุมพลังจะมีให้เลือก 3 แบบ เริ่มที่เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 3.0 ลิตร V6 แถวเรียง พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด นอกจากนี้ก็จะมีเครื่องยนต์เบนซิน 5.3 ลิตร และ 6.2 ลิตร V8 ซึ่งมีระบบ Dynamic Fuel Management ที่สามารถลดการทำงานของกระบอกสูบได้สูงสุดถึง 7 กระบอกสูบเพื่อส่งผลให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นด้วย

  All-New GMC Sierra จะวางจำหน่ายในสหรัฐช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้หรือราวๆเดือนกันยายนเป็นต้นไป ข้อมูลเพิ่มเติมน่าจะมีการประกาศอีกครั้งหลังจากที่มีการจำหน่ายรถ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box