วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2561

แอบถ่ายรถทดสอบ All-New Toyota Rav4 กับดีไซน์ที่แปลกตาขึ้น

   Toyota Rav4 รถอเนกประสงค์ที่วางตลาดในระดับเดียวกับ Honda CR-V , Mazda CX-5 แต่ไม่ได้ขายในไทย ในรุ่นปัจจุบันก็ถือว่ามีอายุราวๆ 5 ปีกว่าแล้ว ก็ถึงเวลาสำหรับการเปลี่ยนรูปโฉมใหม่แล้ว และเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมาก็มีตากล้องมือดีจับภาพรถทดสอบของ Toyota Rav4 เจเนเรชั่นใหม่ได้

  แม้จะมีการพรางรถอย่างแน่นหนาแต่ก็สามารถเดาดีไซน์ได้ไม่ยาก จะเห็นว่ารูปลักษณ์จะดูมีความสวยงามและแข็งแกร่งมากขึ้น ด้านหน้ามากับชุดกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมขนาดใหญ่ เส้นสายตัวรถรวมทั้งการออกแบบซุ้มล้อที่เน้นเหลี่ยมสันมากกว่าเดิม ส่วนด้านท้ายจะมากับโคมไฟท้ายทรงเรียวสวยงาม ตัวรถดูมีความเพรียวมากขึ้น

  และเมื่อดูรายละเอียดรถทดสอบดีๆก็จะพบว่าแนวการออกแบบ Rav4 เจเนเรชั่นใหม่จะได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบ Toyota FT-AC Concept คันสีเขียวอย่างที่เห็นในรูป ซึ่งต้นแบบคันนี้ก็จะมีรูปลักษณ์ที่ค่อนข้างบึกบึนแข็งแกร่งใช้ได้ทีเดียว คาดว่าใน Rav4 เจเนเรชั่นใหม่น่าจะมีการนำดีไซน์ของต้นแบบมาปรับให้ดูมีความเป็นรถผลิตจริงมากขึ้น ส่วนภายในห้องโดยสารยังไม่มีภาพออกมาให้เห็น

  และแน่นอนว่า Rav4 เจเนเรชั่นใหม่จะสร้างขึ้นบนพื้นฐาน TNGA เหมือนใน Prius , C-HR และ Camry โฉมล่าสุด เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังยังคงไม่มีข้อมูลตอนนี้ แต่คาดว่าน่าจะมีให้เลือกทั้งเบนซินธรรมดาและไฮบริด

  คาดว่า All-New Toyota Rav4 จะเปิดตัวสู่สาธารชนในช่วงกลางปีหรือปลายปี ส่วนเมืองไทยโอกาสที่มาขายน่าจะยากอยู่

ที่มา Motor1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box