วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2561

Ferrari 488 Pista ซูเปอร์คาร์สุดฮาร์ดคอร์จากม้าลำพอง

  ไม่นานมานี้ทางค่าย Ferrari ได้ทำการเผยโฉม Ferrari 488 Pista หรือเวอร์ชั่นฮาร์ดคาร์ของ 488 นั่นเอง และตอนนี้ก็ได้นำไปอวดโฉมภายในงานใหญ่อย่าง Geneva Motor Show 2018 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถือว่าเป็นการเดินตามรอยเท้าของรุ่นฮาร์ดคอร์ตัวก่อนๆอย่าง Ferrari 360 Challenge Stradale, 430 Scuderia และ 458 Speciale อีกด้วย

  ซูเปอร์คาร์ตัวจี๊ดคันนี้มากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบ V8 มากับพละกำลังสูงสุดถึง 711 แรงม้า ด้วยกำลังขนาดนี้ส่งผลให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 2.85 วินาทีเท่านั้น และสามารถทะยานจาก 0-200 กม./ชม. ในเวลาเพียงแค่ 7.6 วินาที ส่วนท็อปสปีดนั้นอยู่ที่ 340 กม./ชม. ส่วนน้ำหนักตัวถังไม่รวมของเหลวจะอยู่ที่ 1,280 กิโลกรัม เบากว่ารุ่นปกติ 90 กิโลกรัม

   Ferrari ได้นำแนวคิดการพัฒนา 488 ตัวฮาร์ดคอร์คันนี้มาจากรถแข่งรายการ FIA World Endurance Championship และ Ferrari Challenge ตัวรถภายนอกได้รับการปรับปรุงในด้านแอโร่ไดนามิกมากขึ้นโดยการเพิ่มค่าดาวน์ฟอร์ซ 20% จากรุ่นปกติ , สปอยเลอร์ท้ายดีไซน์พิเศษ , ฝากระโปรงหน้าพร้อมรูระบายอากาศที่ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากรถแข่ง F1 พร้อมกันนี้ยังมีการออกแบบกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ กันชนท้ายและครีบรีดอากาศดีไซน์ใหม่ที่ดุดันมากขึ้น ส่วนภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งด้วยโทนสีแดง-ดำ มีการใช้วัสดุคุณภาพสูงอย่างคาร์บอนไฟเบอร์และหนังกลับ Alcantara อีกด้วย

  Ferrari 488 Pista ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีการขับขี่ล่าสุดมากมายของค่าย ไม่ว่าจะเป็นระบบ Side-Slip Angle Control 6 , E-Diff3 , F1-Trac , ช่วงล่างแบบ Magnetorheological , ระบบเพิ่มแรงดันเบรกแบบอัตโนมัติ Ferrari Dynamic Enhancer

  สำหรับราคาค่าตัวนั้นยังไม่มีประกาศออกมาแต่อย่างใดครับ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box