วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2561

ชมโฉม Toyota Hilux L-Edition ของมาเลเซีย

  ค่าย Toyota ในตลาดมาเลเซียได้ทำการเปิดตัว Toyota Hilux L-Edition รุ่นตกแต่งพิเศษใหม่ (L มาจากคำว่า Luxury) ตกแต่งภายใต้พื้นฐานของรุ่นปรับโฉมใหม่ (หน้าเดียวกับ Hilux Revo Minor Change ที่เปิดตัวในไทยปีที่แล้ว) มีทางเลือกทั้งหมด 2 รุ่นก็คือ 2.4L AT 4×4 ราคา 119,300 ริงกิต (ประมาณ 956,000 บาท) และ 2.8L AT 4×4 ราคา 133,900 ริงกิต (ประมาณ 1,073,000 บาท)

  รูปร่างหน้าตาไม่ต้องบรรยายมาก ก็เหมือนกับ Hilux Revo Minor Change ที่เปิดตัวในไทยปีที่แล้ว มีหน้าตาที่ออกแบบแนว Toyota Tacoma ที่ขายในสหรัฐฯ โดยมากับกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมและกันชนหน้าดีไซน์ใหม่สไตล์อเมริกัน

   นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งบริเวณใต้กันชนหน้า , ล้ออัลลอยลายพิเศษขนาด 18 นิ้วพร้อมยางขนาด 235/65 (เหมือน Revo Rocco ในไทยแค่พ่นสีต่างกัน) , สปอร์ตบาร์ที่กระบะท้าย , ตกแต่งกันชนท้ายใหม่ , โลโก้ L-Edition บ่งบอกความพิเศษที่ฝาปิดด้านท้าย ส่วนภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งด้วยโทนสีดำ ตกแต่งด้วยวัสดุ Piano Black ที่แผงประตูและคอนโซลหน้า เบาะนั่งสีดำหุ้มหนังแบบ Perforated Leather

  ในรุ่น 2.4L AT 4×4 จะมีการตกแต่งภายนอกด้วยไฟหน้าแบบฮาโลเจนพร้อมไฟ Daytime Running Lights แบบธรรมดา ภายในมากับระบบปรับอากาศแบบมือหมุนธรรมดา , จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบธรรมดา , ปุ่มสตาร์ทและกุญแจ Smart Entry , เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง , ระบบความปลอดภัยจะได้ถุงลมนิรภัย 7 ใบ , ระบบเบรก ABS EBD BA , ระบบควบคุมการทรงตัว VSC , ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAC , เซ็นเซอร์กะระยะถอยหลัง

  ส่วนรุ่น 2.8L AT 4x4 จะเพิ่มเติมอุปกรณ์จากรุ่น 2.4 ก็คือ ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ LED พร้อมไฟ Daytime Running Lights แบบ LED , ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมระบบปรับอากาศตอนหลัง , จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID แบบสี 4.2 นิ้ว , มาตรวัดแบบ Optitron , ระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสขนาด 6.1 นิ้ว , ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control , กล้องบันทึก VDO ด้านหน้ารถ และระบบช่วยลงเขา DAC

  ขุมพลังยังคงใช้เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.4 ลิตร 2GD-FTV พละกำลัง 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร , เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร 1GD-FTV พละกำลัง 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ทุกรุ่นส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และสำหรับรุ่น L-Edition ทั้งหมดจะมีระบบป้องกันการลื่นไถลแบบ A-TRC และปุ่มปรับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

  สำหรับตลาดมาเลเซียนั้น หน้าใหม่ของ Hilux ยังมีแค่รุ่น L-Edition เท่านั้น แต่รุ่นย่อยอื่นจะมีการปรับโฉมตามหรือไม่ก็ต้องดูกันต่อไป

ที่มา Paultan

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box