วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561

All-New Toyota RAV4 ปฏิวัติรูปโฉมสู่ความแข็งแกร่งดุดันมากขึ้น

  ค่ายยักษ์ใหญ่ Toyota ได้ทำการเปิดตัว All-New Toyota RAV4 เจเนเรชั่นที่ 5 เตรียมนำไปโชว์ตัวต่อสาธารณะชนภายในงาน New York Auto Show 2018 ที่จะจัดขึ้นในสหรัฐฯเร็ววันนี้ มากับรูปโฉมที่พลิกการออกแบบจากเดิมให้มีความดุดันและแข็งแกร่งมากขึ้น

  รูปโฉมของ All-New Toyota RAV4 จะอ้างอิงดีไซน์จากต้นแบบ Toyota FT-AC Concept ที่เผยโฉมเมื่อปลายปี 2017 ที่ผ่านมา ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงภายนอกที่ค่อนข้างพลิกโฉมไปพอสมควร จากรุ่นที่แล้วที่ดูมีโค้งมน คราวนี้มาในรูปทรงที่ดูมีเหลี่ยมสันและดูแข็งแกร่งมากขึ้น

  ภายนอกจะมากับโคมไฟหน้าใหม่แบบ LED ดีไซน์เฉียบคม กระจังหน้าและกันชนหน้าจะมีดีไซน์ที่แตกต่างกันตามรุ่นย่อยของรถ อย่างรุ่น XSE Hybrid และ Limited จะเน้นความหรูหรา ส่วนรุ่น Adventure จะเน้นความบึกบึนแข็งแกร่ง ซุ้มล้อออกแบบให้เป็นทรงเหลี่ยมรวมทั้งเส้นสายด้านข้างและรอยบุตัวถังที่ดูมีมัดกล้ามทำให้ตัวรถดูทะมัดทะแมง ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่มากับโคมไฟท้ายทรงสวยพร้อมแถบโครเมี่ยมลากเชื่อมไฟท้ายทั้งสองด้าน

  All-New Toyota RAV4 ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม TNGA K (ที่ใช้ร่วมกับ Camry และ Avalon) ที่ถูกพัฒนาต่อยอดจากแพลตฟอร์ม TNGA (ใน Prius และ C-HR) โดย RAV4 โฉมใหม่จะมีความยาวฐานล้อที่ 2,690 มิลลิเมตร (ยาวกว่าเดิม 30 มิลลิเมตร) สัดส่วนความยาวตัวรถอยู่ที่ 4,595 มิลลิเมตร (สั้นลง 5 มิลลิเมตร) ความกว้าง 1,854 มิลลิเมตร (กว้างขึ้น 10 มิลลิเมตร) และความสูง 1,699 มิลลิเมตร (เตี้ยลง 5 มิลลิเมตร)

  ทาง Toyota ให้ข้อมูลว่าโครงสร้างตัวถังใหม่จะมีความแข็งแรงมากขึ้น 57% นอกจากนี้ RAV4 โฉมใหม่ยังมีนะบบ  Dynamic Torque Vectoring All-Wheel Drive with Rear Driveline Disconnect ที่สามารถส่งกำลังแรงบิด 50% ไปยังล้อคู่หลังทั้งซ้ายและขวาเพื่อการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น โดยระบบนี้จะนำเสนอในรุ่น AWD รุ่น Limited และ Adventure เครื่องเบนซินธรรมดา ส่วนรุ่นไฮบริดจะมากับระบบขับเคลื่อน AWD-i ซึ่งเป็นแบบเฉพาะในรุ่นไฮบริดนั่นเอง

  ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้มีความทันสมัยน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น จัดวางปุ่มต่างๆให้ใช้งานได้ง่าย ออกแบบชุดมาตรวัดความเร็วตรงกลางให้เป็นแบบจอดิจิตอล รวมทั้งหน้าจอสัมผัสที่ออกแบบให้ดูลอยเหนือคอนโซล โดยมีตั้งแต่ขนาด 7-8 นิ้ว รองรับระบบอินโฟเทนเมนต์ Enture 3.0 ที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay รวมทั้งแอพ Amazon Alexa และระบบเชื่อมต่อ Wi-Fi ระบบเครื่องเสียงจะติดตั้งลำโพงจาก JBL

  ขุมพลังของรถจะมีทางเลือกเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร 4 สูบแถวเรียง ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และรุ่นไฮบริดเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT

  ทางด้านระบบความปลอดภัยก็จะทำการติดตั้งถุงลมนิรภัย 8 ใบและ Toyota Safety Sense มาเป็นมาตรฐาน ที่ประกอบด้วยระบบป้องกันการชนด้านหน้าพร้อมตรวจจับคนเดินถนน (Pre-Collision System with Pedestrian Detection) , ระบบ Full-Speed Range Dynamic Radar Cruise Control , ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ Lane Departure Alert with Steering Assist , ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam , ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน Lane Tracing Assist และ ระบบเตือนสัญญาณจราจร Road Sign Assist

  All-New Toyota RAV4 จะวางขายในช่วงปลายปีนี้ที่สหรัฐฯและแคนาดา โดยรุ่น Hybrid จะเริ่มวางขายในช่วงต้นปี 2019 ราคายังไม่มีการประกาศจนกว่าจะถึงช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ส่วนเมืองไทยดูทรงแล้วน่าจะไม่มีมาขายครับ

ที่มา Carscoops

2 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box