วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2561

All-New BMW 3-Series (G20) โฉมใหม่ที่สวยงามและทันสมัยยิ่งขึ้น

  ค่ายใบพัดฟ้าขาวได้ทำการเปิดตัว All-New BMW 3-Series (รหัสตัวถัง G20) เจเนเรชั่นที่ 7 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หวังสานต่อความสำเร็จจากรุ่นที่แล้ว (รหัสตัวถัง F30) ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่หรูหราและทันสมัย ครบครันด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆมากมาย

  BMW 3-Series โฉมใหม่มีขนาดตัวถังยาว 4,709 มิลลิเมตร กว้าง 1,827 มิลลิเมตร สูง 1,442 มิลลิเมตรและมีฐานล้อยาว 2,851 มิลลิเมตร

  ภายนอกได้รับการออกแบบให้มีความงามและทันสมัยมากยิ่งขึ้น ด้วยกระจังหน้าไตคู่ที่ออกแบบให้เชื่อมกันและดูมีมิติกว่าเดิม พร้อมด้วยไฟหน้าดีไซน์เฉียบคม เช่นเดียวเส้นฝากระโปรงหน้าและเส้นบนตัวถังออกแบบดูมีมิติมากขึ้น บริเวณประตูท้ายมีการออกแบบบริเวณขอบประตูรถให้ดูมีเหลี่ยมสันขึ้น ต่อเนื่องไปถึงไฟท้ายดีไซน์ใหม่ที่ดูแปลกตาและน่าสนใจกว่าเดิม ลูกค้าจะมีทางเลือกสีตัวถังแบบปกติ 2 สี และสีแบบเมทัลลิก 10 สี รวมไปถึงสีบรอนซ์ Vermont Bronze Metallic และสีน้ำเงิน  Portimao Blue Metallic ซึ่งเป็นสีใหม่สำหรับรุ่น M Sport

  ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้ทันสมัยมากขึ้นตามสไตล์ BMW ยุคใหม่ มีการจัดวางปุ่มต่างๆบริเวณคอนโซลหน้าให้ใช้งานได้ง่ายกว่าเดิม และสิ่งใหม่ที่น่าสนใจใน 3-Series โฉมใหม่ก็คือการแนะนำแผงหน้าปัดแบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว ส่วนหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนต์ตรงกลางจะมีขนาดตั้งแต่ 8.8 นิ้ว จนถึง 10.3 นิ้วที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ ID7 เวอร์ชั่นล่าสุด

  การตกแต่งภายในจะตกแต่งด้วยวัสดุสี High Gloss Black , BMW Light Carpet , ไฟ Ambient Lighting ภายในห้องโดยสาร 11 สี , ระบบปรับอากาศแบบ 3 โซนพร้อมระบบฟอกอากาศ , เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง Vernasca ทรงสปอร์ตพร้อมระบบอุ่นเบาะ ส่วนรุ่น M Sport จะมีการตกแต่งภายนอกด้วยกันชนรอบคันดีไซน์สวยเท่ ล้อดีไซน์เฉพาะ ภายในห้องโดยสารมากับพวงมาลัย 3 ก้านทรงสปอร์ต วัสดุตกแต่งภายใน Aluminum Tetragon มีเบาะนั่งทรงสปอร์ตหุ้มหนังดีไซน์สำหรับเวอร์ชั่น M Sport โดยเฉพาะพร้อมฟังก์ชั่นอุ่น และยังติดตั้งช่วงล่าง M Sport Suspension (ระบบ Adaptive M Suspension) มาด้วย

  ลูกค้ายังสามารถสั่งออปชั่น Head-Up Display ที่ออกแบบให้แสดงผลกว้างขึ้น 70% มีกราฟิกที่ดีขึ้นและมีฟังก์ชั่นการแสดงข้อมูลต่างๆได้หลากหลาย เท่านั้นยังไม่พอ 3-Series โฉมใหม่ยังติดตั้งระบบผู้ช่วยส่วนตัวในรถ Intelligent Personal Assistant เพียงแค่พูดคีย์เวิร์ดคำว่า "Hey BMW" ซึ่งระบบสามารถเรียนรู้กิจวัตรและนิสัยของผู้ขับขี่ได้ จะสั่งให้ตั้งค่าการปรับอุ่นเบาะ หรือตั้งเป้าหมายระบบนำทางก็ทำได้ และยังสามารถตั้งชื่อเล่นให้ได้อีกด้วย คำสั่งอื่นๆที่น่าสนใจ เช่น "Hey BMW ฉันหนาว" "ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติทำงานยังไง" "น้ำมันในถังยังเหลือพอวิ่งหรือไม่" "ฉันได้รับข้อความอะไรเข้ามาบ้าง" และอีกมากมาย 

  ขุมพลังของรถได้มีการอัปเกรดเครื่องยนต์ขนาด 4 สูบใหม่ซึ่งประกอบด้วย
- 320d เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร TwinPower Turbo พละกำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม ในเวลา 6.8 วินาที
- 330i เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร TwinPower Turbo พละกำลังสูงสุด 258 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม ในเวลา 5.8 วินาที

หากใครโหยหาความแรงที่มากกว่า ยังมีรุ่น  M340i และ M340i xDrive M Performance ที่จะมาในช่วงต้นปีหน้า ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 พละกำลัง 387 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลา 4.2 วินาทีฃ

  สำหรับระบบความปลอดภัย ชุด Active Guard Plus จะติดตั้งให้กับ 3-Series โฉมใหม่ทุกรุ่น ซึ่งจะมีระบบเตือนป้ายจราจร speed limit information , ระบบเตือนไม่ให้ออกนอกเลน lane departure warning , ระบบเตือนการชนพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน Collision and Pedestrian warning with City Braking และ Cruise Control with braking function 

นอกจากนี้ยังมีออปชั่นชุดระบบความปลอดภัย Driving Assistant Professional ที่ประกอบด้วย ระบบ  Active Cruise Control with Stop & Go , ระบบ  Steering and Lane Control Assistant , ระบบ Lane Keeping Assistant พร้อมระบบป้องกันการชนด้านข้าง , ระบบ  Priority Warning and Wrong-way warning systems และ ระบบเตือนเมื่อมีรถวิ่งผ่านจุดอับ Cross-Traffic Alert

  BMW 3-Series โฉมใหม่จะเริ่มจำหน่ายในช่วงเดือนมีนาคม 2019 เป็นต้นไป ส่วนเมืองไทยก็รอติดตามในช่วงปีหน้าเช่นเดียวกัน

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box