วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ชม Mitsuoka Rock Star โรดสเตอร์ทรงย้อนยุคพื้นฐาน Mazda MX-5

  Mazda MX-5 ถือเป็นรถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคันหนึ่งในตลาด แต่รูปลักษณ์ก็อาจจะไม่ได้ถูกใจทุกคน แฟนบางส่วนก็อาจจะไปหารถพื้นฐานเดียวแต่ต่างกันที่ดีไซน์ภายนอกอย่าง Fiat 124 Spider และสำหรับตลาดญี่ปุ่นก็ยังมีอีกหนึ่งทางเลือกก็คือ Mitsuoka Rock Star

  หลายท่านคงจะรู้จักแบรนด์ญี่ปุ่นรายนี้ดีในฐานะแบรนด์ที่ทำรถทรงคลาสสิกแต่ใช้พื้นฐานของรถยนต์ยุคใหม่ ซึ่งก็เคยนำมาขายในไทยแต่ปัจจุบันได้ยุติกิจการในไทยไปแล้ว และอย่าง Rock Star คันนี้เองนั้นก็ใช้พื้นฐานของ MX-5โฉมล่าสุดเวอร์ชั่นหลังคาผ้าใบ

  โดย Mitsuoka Rock Star คันนี้มีดีไซน์ภายนอกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถสปอร์ตอเมริกันอย่าง Chevrolet Corvertte เจเนเรชั่นที่ 2 ด้วยชุดกระจังหน้าที่ตกแต่งด้วยโครเมี่ยม ไฟหน้าทรงกลม ฝากระโปรงหน้าพร้อมรูระบายอากาศเครื่องยนต์ เช่นเดียวกับด้านท้ายที่มากับไฟท้ายคู่ทรงกลมพร้อมกันชนโครเมียมดีไซน์เรโทร สิ่งที่ดูมีความเป็น Mazda ก็เห็นจะเป็นช่วงประตูและเสาหลังคารถนั่นเอง

  ส่วนภายในนั้นแทบไม่ได้เปลี่ยนอะไรจาก Mazda MX-5 มากเท่าไหร่  สิ่งที่เปลี่ยนแปลงก็เห็นจะมีเพียงแค่โลโก้พวงมาลัย รวมทั้งมีเบาะที่หุ้มหนังชนิดพิเศษที่ดูพรีเมี่ยมมากขึ้น

  แม้ว่าภายนอกของ Rock Star จะมีดีไซน์ตามรถแรงอย่าง Corvette แต่ขุมพลังของรถนั้นอย่าได้คาดหวังว่าต้องแรงเหมือนกัน เพราะรถคันนี้ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G 1.5 ลิตร พละกำลังสูงสุด 130 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 152 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดาหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

  Mitsuoka Rock Star มีราคาเริ่มต้นที่ 4,688,200 เยน หรือประมาณ 1,369,000 บาท จนถึงรุ่นท็อปสุด 5,183,600 เยน หรือประมาณ 1,514,000 บาท ไม่รวมภาษีสรรพสามิตในไทย

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box