วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ทีเซอร์แรก All-New Mazda 3 ก่อนเปิดตัวครั้งแรกที่อเมริกาเดือนพฤศจิกายนนี้

  ค่าย Mazda ปล่อยวีดิโอทีเซอร์ของรถคอมแพกต์คันเก่งของค่ายอย่าง All-New Mazda 3 ก่อนการเปิดตัวจะเกิดขึ้นที่สหรัฐอเมริกาช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

  ตามคลิปนั้นทางค่าย Mazda ได้ใส่คำโปรยไว้ว่า "A new era of Mazda begins" แปลได้ว่า ยุคใหม่ของ Mazda ได้เริ่มขึ้นแล้ว และได้เผยให้เห็นดีไซน์บางส่วนของรถ ซึ่งจะเห็นในส่วนของประตูท้ายในรุ่น Hatchback คันสีแดง ที่ค่อนข้างมีดีไซน์ที่ใกล้เคียงรถต้นแบบ Kai Concept มากทีเดียว

  อีกคันก็คือโฉมซีดานคันสีเทาที่เห็นในส่วนด้านข้างของรถที่แม้เห็นลางๆ แต่ค่อนข้างสอดคล้องกับภาพหลุดเส้นสายตัวรถที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้
     All-New Mazda 3 จะถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม Skyactiv-Vehicle Architecture เวอร์ชั่นล่าสุดที่พัฒนาให้แข็งแรงมากขึ้น และมีการขับขี่ที่ดีขึ้น


  แต่ที่เป็นไฮไลต์สำคัญคงจะเป็นการติดตั้งขุมพลัง SKYACTIV-X เครื่องเบนซินที่จุดระเบิดด้วยการอัดอากาศ (Spark Controlled Compression Ignition - SPCCI) ซึ่งจะมีประสิทธิภาพดีกว่าเครื่องเบนซินยุคปัจจุบัน 20-30% รวมทั้งแรงบิดอาจจะเพิ่มขึ้นราวๆ 10-30% คาดว่าน่าจะมีพละกำลังราวๆ 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 230 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดหรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด


   All-New Mazda 3 จะเปิดตัวครั้งแรกภายในงาน Los Angeles Auto Show 2018 ช่วงเดือน พ.ย. นี้

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box