วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ส่อง Mazda CX-5 MY2019 เวอร์ชั่นญี่ปุ่น แนะนำเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตรเทอร์โบ

  Mazda CX-5 เวอร์ชั่นญี่ปุ่น รุ่นปรับปรุงปี 2019 ได้ทำการแนะนำเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตรเทอร์โบ เหมือนที่ใช้ใน Mazda 6 และ CX-9 โฉมล่าสุด

  ไฮไลต์สำคัญน่าจะเป็นการแนะนำเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตรเทอร์โบ 4 สูบ พละกำลังสูงสุด 230 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด / สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร SkyActiv-D สำหรับตลาดญี่ปุ่นจะมีการเพิ่มทางเลือกเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ระบบขับเคลื่อนแน่นอนว่ายังคงมีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ

  อีกหนึ่งการอัปเดตใน Mazda CX-5 MY2019 ก็คือระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง G-Vectoring Control Plus ซึ่งได้รับการอัปเกรดให้สามารถใช้เบรกในการควบคุมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ที่ความเร็วสูง เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินอย่างเช่นรถออกนอกโค้ง ระบบจะช่วยควบคุมการเบรกตามความเหมาะสมเพื่อให้รถกลับเข้ามาอยู่ในเลนได้อย่างราบรื่นไร้ปัญหา ซึ่งระบบนี้จะติดตั้งใน CX-5 ทุกรุ่นย่อย

  Mazda CX-5 MY2019 ของญี่ปุ่นยังมากับระบบความปลอดภัยในด้านการช่วยเหลือการขับขี่ใหม่ๆหลารายการ ไม่ว่าจะเป็นระบบตรวจจับคนเดินเท้าเวลากลางคืน Nighttime Pedestrian Detection ซึ่งจะทำงานร่วมกับระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ Advanced Smart City Braking Support นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มการเชื่อมต่อด้วย Android Auto และ Apple CarPlay ในระบบอินโฟเทนเมนต์ Mazda Connect อีกด้วย

  การปรับปรุงอื่นๆก็จะมี ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วที่พ่นสี Gray Metallic , ปรับปรุงแผงควบคุมระบบปรับอากาศ , ปรับปรุงแผงหน้าปัดใหม่ , เพิ่มการหุ้มผ้าบริเวณภายในรถช่วงเสา A

  นอกจากนี้ยังมีการแนะนำรุ่นพิเศษ Exclusive Mode ที่จะมากับล้ออัลลอยลายพิเศษขนาด 19 นิ้วสี  Dark Gloss ภายในตกแต่งด้วยหนังแบบ Nappa พร้อมลายไม้รอบคัน จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ TFT ขนาด 7 นิ้วตรงกลางแผงหน้าปัด , ไฟ LED สีขาว และอื่นๆอีกมากมาย

   Mazda CX-5 MY2019 โฉมญี่ปุ่นจะมีราคาเริ่มต้นที่  2,570,400 เยน หรือประมาณ 755,000 บาท จนไปถึง 3,882,600 เยน หรือประมาณ 1,141,000 บาท โดยจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

  ส่วนเมืองไทยจะมีการปรับอุปกรณ์เพิ่มเติมใน Mazda CX-5 หรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามข่าวจากทาง Mazda ต่อไปครับ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box