วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Audi R8 Minor Change ปรับโฉมและอัปความแรงให้ซูเปอร์คาร์ค่ายสี่ห่วง

  ค่ายสี่ห่วง Audi ได้ทำการเผยโฉม Audi R8 Minor Change  ซูเปอร์คาร์คันเก่งของค่ายที่ได้รับการปรับปรุงให้มีความสวยงามดุดันมากขึ้น รวมทั้งปรับปรุงการตกแต่งภายใน อัปเกรดพละกำลังและงานวิศวกรรมของรถด้วย

  ภายนอกมีการออกแบบด้านหน้าใหม่ให้มีความสวยงามและดุดันกว่าเดิม ด้วยชุดกระจังหน้าแบบ SIngleframe ที่กว้างขึ้นกว่าเดิม พร้อมช่องรับอากาศกันชนหน้าที่ออกแบบให้ดุดันและเกรี้ยวกราดยิ่งขึ้น ในส่วนด้านท้ายมีการออกแบบกันชนท้ายดีไซน์ใหม่ มีท่อไอเสียคู่ทรงกลมขนาดใหญ่พร้อมครีบรีดอากาศที่กันชนท้าย ห้องเครื่องมีการปรับปรุงฝาครอบเครื่องใหม่ เช่นเดียวกับล้ออัลลอยลายใหม่ที่มีให้เลือก นอกจากนี้ลูกค้ายังจะได้รับทางเลือกสีตัวถังใหม่ 2 สีได้แก่ สีเทา Kemora Gray และ สีน้ำเงิน Ascari Blue ลูกค้ายังสามารถสั่งออปชั่นโลโก้รถบริเวณด้านหน้า-ท้าย เป็นสีดำเงา High Gloss Black ได้อีกด้วย

  ภายในห้องโดยสารไม่ได้มีการปรับปรุงดีไซน์แต่อย่างใด จะเน้นไปที่การตกแต่งให้มีความหรูหราและสปอร์ตมากขึ้น ด้วยสีการตกแต่งภายในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสีเทา pastel silver พร้อมเดินด้ายตะเข็บภายในสีเทา rock gray , สีภายในสีน้ำตาล palomino brown เดินด้ายตะเข็บสีเทา steel gray และ ภายในสีดำพร้อมเดินด้ายตะเข็บสีฟ้า utopia blue 

  ขุมพลังของรถจะทำการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 5.2 ลิตร V10 ที่ได้รับการอัปเกรดพละกำลังให้แรงขึ้นเป็น 570 แรงม้า (+30 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 550 นิวตัน-เมตร (+10 นิวตัน-เมตร) ส่งผลให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. สามารถทำได้ใน 3.4 วินาที ก่อนทะยานสู่ความเร็วสูงสุด 324 กม./ชม.

 ส่วนรุ่น V10 Plus จะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 5.2 ลิตร V10 เช่นกัน แต่จะมากับพละกำลัง 620 แรงม้า (+10 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 580 นิวตัน-เมตร (+20 นิวตัน-เมตร) อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. สามารถทำได้ใน 3.1 วินาที ก่อนทะยานสู่ความเร็วสูงสุด 331 กม./ชม.

  แม้ทาง Audi จะไม่ได้ปล่อยข้อมูลทางเทคนิคมาก แต่ก็บอกว่า Audi R8 Minor Change คันนี้จะมีการปรับปรุงการทำงานช่วงล่างใหม่ให้มีความเสถียรและแม่นยำมากขึ้น และยังมีการปรับปรุงพวงมาลัยพาวเวอร์และออปชั่นพวงมาลัยพาวเวอร์แบบไดนามิกให้ตอบสนองดียิ่งขึ่น นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงระบบควบคุมการทรงตัว Enhanced Electronic Stabilization Control System ที่ช่วยในการปรับปรุงระยะการเบรกให้ดีขึ้นด้วย

  Audi R8 Minor Change จะจำหน่ายในตลาดยุโรปช่วงไตรมาสแรกของปี 2019 ส่วนชาวไทยน่าจะได้สัมผัสหลังจากนั้น

ที่มา Carscoops / Motor1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box