วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สวยโดนใจหรือไม่! หลุดภาพดีไซน์ All-New Mazda 3 โฉมซีดาน

   เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา ทาง Mazda ได้เปิดเผยต้นแบบ Mazda Kai Concept ซึ่งเป็นต้นแบบที่เผยให้เห็นถึงดีไซน์ในอนาคตของ Mazda 3 เจเนเรชั่นใหม่ แต่ดูเหมือนว่าล่าสุดจะมีภาพหลุดลายเส้นสายดีไซน์ของ All-New Mazda 3 เวอร์ชั่นจำหน่ายจริงแล้ว แต่เป็นรูปแบบของตัวถังซีดาน

  ดูจากภาพแล้วจะเห็นว่าดีไซน์หลายๆจุดค่อนข้างลดโทนความล้ำจากรถต้นแบบมาพอสมควรเพื่อให้ดูเป็นรถสำหรับจำหน่ายจริงมากขึ้น ดีไซน์ด้านหน้าใช้แนวการออกแบบ Kodo Design ยุคใหม่เหมือนที่พบใน CX-5 และ CX-9 โฉมล่าสุด มากับไฟหน้าทรงเรียวมากขึ้นพร้อมกระจังหน้าโครเมียมทรงตัว U ที่ลากเชื่อมเข้าไปทะลุไฟหน้า คล้ายๆกับรถต้นแบบ Kai Concept

  เส้นสายด้านข้างตัวรถค่อนข้างมีความเรียบหรูมากขึ้น เช่นเดียวกับด้านท้ายที่มากับโคมไฟท้ายทรงใหม่และตำแหน่งป้ายทะเบียนที่ย้ายไปอยู่ที่กันชน ซึ่งสอดคล้องกับรถต้นแบบเลย

  เช่นเดียวกับภายในห้องโดยสารที่ดีไซน์ค่อนข้างสอดคล้องกับต้นแบบแต่ลดทอนความล้ำลงมา จะเห็นดีไซน์ช่องแอร๋ที่ขนาบข้างพวงมาลัย และช่องแอร์ฝั่งผู้โดยสารที่ดูเรียบง่าย ส่วนชุดหน้าจอดิจิตอลทรงล้ำขนาดใหญ่ของต้นแบบ กลับกลายเป็นหน้าจอทรงแท็ปเล็ตขนาดใหญ่แทน

  All-New Mazda 3 จะถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม Skyactiv-Vehicle Architecture เวอร์ชั่นล่าสุดที่พัฒนาให้แข็งแรงมากขึ้น และมีการขับขี่ที่ดีขึ้น

  แต่ที่เป็นไฮไลต์สำคัญคงจะเป็นการติดตั้งขุมพลัง SKYACTIV-X เครื่องเบนซินที่จุดระเบิดด้วยการอัดอากาศ (Spark Controlled Compression Ignition - SPCCI) ซึ่งจะมีประสิทธิภาพดีกว่าเครื่องเบนซินยุคปัจจุบัน 20-30% รวมทั้งแรงบิดอาจจะเพิ่มขึ้นราวๆ 10-30% คาดว่าน่าจะมีพละกำลังราวๆ 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 230 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดหรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

  All-New Mazda 3 จะเริ่มวางจำหน่ายทั่วโลกในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2019 ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการเปิดตัวคันจริงในงาน Los Angeles Auto Show 2018 ช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนแฟนๆชาวไทยโปรดจงรอเก็บเงินให้ดี เพราะภายในช่วงปีหน้าน่าจะมีการเปิดตัวให้เราได้จับจองกัน

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box