วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2561

All-New Mercedes-Benz B-Class มาดใหม่ของ MPV หรูจากค่ายดาวสามแฉก

   ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ได้ทำการเปิดตัว All-New Mercedes-Benz B-Class รถ MPV หรูสำหรับครอบครัวโฉมใหม่ภายในงาน Paris Motor Show 2018 ที่กำลังจัดขึ้นตอนนี้ มาท้าชนคู่แข่งอย่าง BMW 2-Series Active Tourer/Gran Tourer 

  รูปลักษณ์ภายนอกจะเป็นไปตามการออกแบบยุคใหม่ของค่าย มีการออกแบบให้มีระยะโอเวอร์แฮงค์สั้นลง แนวหลังคาที่เตี้ยลง และดูมีมัดกล้ามมากขึ้น มีออปชั่นไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟ Daytime Running Lights ภายในโคม มีสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ และตัวเลือกล้ออัลลอยที่มีตั้งแต่ 16-19 นิ้ว

  ด้วยรูปโฉมใหม่นี้ทาง Mercedes-Benz เคลมว่า B-Class โฉมใหม่จะมีการไหลเวียนอากาศที่ดีที่สุดในกลุ่ม และยังช่วยลดเสียงลมที่เล็ดรอดเข้ามาภายในห้องโดยสารอีกด้วย

  เข้ามาภายในห้องโดยสารจะพบว่าตำแหน่งที่นั่งคนขับสูงขึ้น 90 มิลลิเมตรส่งผลให้มองทัศนวิสัยการมองเห็นด้านหน้าดีขึ้น การออกแบบคอนโซลหน้าจะคล้ายคลึงกับ A-Class ที่มีหน้าจอดิจิตอลคู่ขนาดใหญ่ ช่องแอร์ 5 ช่องดีไซน์เหมือนกัน รวมทั้งมีไฟ ambient lighting แต่ก็มีการปรับรายละเอียดให้ดูแตกต่าง

  B-Class โฉมใหม่ยังออกแบบให้พื้นที่วางข้อศอกหน้า , พื้นที่เหนือศีรษะด้านหลัง และพื้นที่วางขากว้างขวางขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเป็นผลจากการที่ขยายความยาวฐานล้อเพิ่มอีก 30 มิลลิเมตร ความจุสัมภาระด้านหลังยังเพิ่มจากเดิมเล็กน้อยโดยอยู่ที่ 455 ลิตร เมื่อยกเบาะหลังขึ้นจะเพิ่มเป็น 705 ลิตร และเมื่อพับเบาะหลังลงจะเพิ่มขึ้นอีกเป็น 1,540 ลิตร 

  ขุมพลังทางเลือกของ B-Class โฉมใหม่จะมีทั้งดีเซลและเบนซิน เริ่มที่เครื่องดีเซลที่มีตั้งแต่ความจุ 1.5 ลิตร พละกำลังสูงสุด 115 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 260 นิวตัน-เมตร , เครื่องดีเซล 2.0 ลิตรที่มีสองพละกำลังความแรง ได้แก่ 150 และ 190 แรงม้า

  ทางด้านเครื่องยนต์เบนซินจะมากับความจุ 1.33 ลิตร 4 สูบ พละกำลัง 134 แรงม้า และ 163 แรงม้า เครื่องดีเซล 2.0 ลิตรและเบนซินทุกรุ่นจะมีทางเลือกเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดมาให้ และมีทางเลือกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC มาให้อีกด้วย

   All-New Mercedes-Benz B-Class จะเริ่มจำหน่ายในยุโรปวันที่ 3 ธันวาคมนี้ พร้อมส่งมอบคันแรกให้กับลูกค้าในอีก 2 เดือนหลังจากนั้น ส่วนชาวไทยคิดว่าน่าจะยากที่จะเอามาขายเพราะรถแนวนี้ขายไม่ค่อยได้

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box