วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ชมภาพกราฟิคพร้อมรายละเอียดว่าที่ Toyota Supra โฉมใหม่ พร้อมเปิดตัวต้นปีหน้า

   ใกล้ความจริงเข้ามามากแล้วสำหรับ All-New Toyota Supra รถสปอร์ตในตำนานของค่ายสามห่วงที่กำลังจะเปิดตัวมาดใหม่ภายในงาน Detroit Auto Show 2019 ช่วงเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งล่าสุดก็มีภาพหลุดซึ่งเป็นภาพชิ้นส่วนของ Toyota Supra โฉมใหม่จากเว็บไซด์ SupraMKV และก็มีคนนำรูปไปประกอบเป็นรถตามภาพที่เห็น


  เห็นรูปทรงอย่างชัดเจนแล้วว่า ดีไซน์จะคล้ายคลึงกับรถต้นแบบ Toyota FT-1 Concept และรถแข่งต้นแบบ Toyota GR Supra Racing Concept ที่กลายร่างเป็นรถเวอร์ชั่นจำหน่ายจริง ซึ่งถือว่ามีดีไซน์ที่ค่อนข้างโฉบเฉี่ยวและพลิ้วไหว และแม้ว่าจะสร้างบนแพลตฟอร์มเดียวกับ BMW Z4 โฉมใหม่ แต่รูปโฉมนั้นถือว่าค่อนข้างต่างกันมากทีเดียว และมีสิ่งที่คลับคล้ายคลับคลาอย่างเดียวก็คึอกระจกมองข้างที่ยกมาจาก BMW นั่นเอง ล้อภายนอกจะมีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 17-19 นิ้ว

  สำหรับภายในห้องโดยสารนั้นก็ได้มีการออกแบบให้แตกต่างจาก BMW Z4 เช่นเดียวกัน มากับชุดมาตรวัดที่เป็นหน้าจอดิจิตอล แต่ก็มีชิ้นส่วนหลายอย่างที่ใช้ร่วมกับ BMW เช่นปุ่มบนพวงมาลัยและปุ่มต่างๆภายในรถ เป็นต้น การจัดวางปุ่มต่างๆค่อนข้างเป็นระเบียบเรียบร้อยและดูสะอาดตา 

  ขุมพลังของรถนั้นแว่วๆว่าจะมีทางเลือกทั้งหมด 3 แบบ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ของ BMW ทั้งหมด เริ่มต้นที่รุ่น 20i ที่จะติดตั้งเครื่องยนต์รหัส B48D เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบที่มีพละกำลังราวๆ 262 แรงม้า  รุ่นต่อมาก็คือ 30i รหัสเครื่อง B46D ที่จะมีสมรรถนะมากขึ้นจาก 20i และปิดด้วยรุ่น 40i ที่จะใช้ขุมพลังรหัส B58C ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร 6 สูบแบบเดียวกับ BMW Z4 M40i นั่นเอง จะมาพร้อมทางเลือกเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แต่ยังไม่มีข้อมูลเรื่องเกียร์ธรรมดา

  ใครที่เป็นสาวกสปอร์ต Toyota Supra ก็รอติดตามได้เลยช่วงปีหน้าครับ

  
ภาพจาก SupraMKV1 / 2 / 3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box