วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2561

มาช้าดีกว่าไม่มา! Nissan Teana Minor Change เตรียมเปิดตัวในไทย 1 พ.ย. นี้

  แม้ว่า Nissan Teana จะเปิดตัวเจเนเรชั่นใหม่ไปแล้วในตลาดสหรัฐอเมริกาภายในช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าตลาดไทยและตลาดอื่นๆจะไม่ได้สนใจตรงนี้เลยแม้แต่น้อย เพราะล่าสุดทาง Nissan เมืองไทยเตรียมเปิดตัว Teana รุ่นใหม่ ซึ่งไม่ใช่เจเนเรชั่นใหม่ที่เปิดตัวในอเมริกา แต่เป็นรุ่น Minor Change แบบเดียวกับ Altima อเมริกาปรับโฉมไปเมื่อ 3 ปีก่อน

   ดีไซน์ภายนอกจะมากับกระจังหน้า V-Motion อันเป็นเอกลักษณ์ของค่าย พร้อมไฟหน้าดีไซน์บูมเมอแรง และเมื่อดูจากภาพทีเซอร์ที่ทาง Nissan ปล่อยออกมา คาดว่าดีไซน์ไฟท้ายของไทยนั้นอาจจะคงเดิม ไม่เปลี่ยนแปลงแบบ Altima โฉมอเมริกา นอกจากนี้จะเห็นล้ออัลลอยลายใหม่ด้วย  

   ส่วนภายในห้องโดยสารน่าจะมีการปรับดีไซน์คอนโซลหน้าเล็กน้อย ตกแต่งภายในด้วยวัสดุที่ดูดีขึ้น และเป็นไปได้ว่าจะมีการอัปเกรดชุดระบบอินโฟเทนเมนต์ให้รองรับ Apple CarPlay ได้

  Nissan Teana Minor Change โฉมไทย น่าจะยังมีให้เลือก 2 ขุมพลังเหมือนเดิม ได้แก่
- เครื่องยนต์เบนซินรหัส MR20DE 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร พละกำลังสูงสุด 136 แรงม้าที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 190 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที
- เครื่องยนต์เบนซินรหัส QR25DE 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร พละกำลังสูงสุด 173 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 234 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที 
ทั้งสองเครื่องยนต์ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ XTronic CVT 

  การเปิดตัวของ Nissan Teana Minor Change จะเกิดขึ้นในวันที่ 1 พ.ย. นี้  ตามหลัง All-New Toyota Camry เพียง 2 วันเท่านั้น



  

1 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box