วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2562

All-New Mercedes-Benz GLA โฉมใหม่ของครอสโอเวอร์ทรงกะทัดรัดตราดาว

  ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ได้ทำการเปิดตัว All-New Mercedes-Benz GLA เจเนเรชั่นที่ 2 ซึ่งแน่นอนว่าคู่แข่งสำคัญคงจะหนีไม่พ้น BMW X1 และ Audi Q3

   จากข้อมูลที่ Mercedes-Benz ปล่อยมาจะเห็นว่า GLA ใหม่นั้นมีความสูงกว่ารุ่นก่อนมากกว่า 10 เซนติเมตร แต่กลับสั้นลงและกว้างขึ้น โดยมีขนาดยาว 4,410 มิลลิเมตร กว้าง 1,834 มิลลิเมตร สูง 1,611 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อยาว 2,729 มิลลิเมตร เทียบกับรุ่นเก่าแล้วรถสั้นลง 14 มิลลิเมตร กว้างขึ้น 30 มิลลิเมตร และสูงขึ้น 104 มิลลิเมตรในขณะที่ฐานล้อยาวขึ้นอีก 30 มิลลิเมตร

  ทั้งหมดทั้งมวลนี้ส่งผลให้ห้องโดยสารมีความกว้างขวางขึ้น รวมทั้งมีพื้นที่วางขาด้านหลังเพิ่มขึ้นอีก 116 มิลลิเมตรอีกด้วย

    ภายในลูกค้าสามารถเลือกใช้จอแสดงผลกลางคอนโซลได้ 2 รูปแบบคือ ได้แก่ จอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว 2 จอหรือขนาดใหญ่ถึง 10.25 นิ้ว 2 จอเช่นกันที่มาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์ MBUX นอกจากนี้ยังมีจอ Head-Up Display แสดงผลแบบสี ระบบนำทางด้วยดาวเทียม sat-nav ที่อัปเดตแบบ Real Time อีกทั้งยังมีระบบสั่งการด้วยเสียงและอีกนานัปการ 


  นอกจากนี้แล้วยังมีแพ็คเกจระบบความปลอดภัยให้เลือก ได้แก่ ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถคันหน้า Active Distance Assist DISTRONIC, ระบบพวงมาลัย Active Steering Assist, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Active Speed Limit Assist, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติขณะเข้าโค้ง Route-based speed adjustment, ระบบช่วยหลบหลีกการชนจากทางด้านหน้า Evasive Steering Assist, ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน Active Lane Keeping Assist, ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา Active Blind Spot Assist, ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ Active Brake Assist with cross-traffic function, ระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ PRE-SAFE Plus และอีกหลายระบบ

   GLA โฉมใหม่แน่นอนว่าจะยังคงได้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC เหมือนเดิม ซึ่งก็จะได้แพ็คเกจ Off-Road Engineering เป็นมาตรฐานที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่เลือกโหมดการขับขี่ได้ด้วย

  ทางด้านขุมพลังนั้น ตลาดอเมริกาจะมีทางเลือก 2 แบบ ได้แก่
- GLA 250 / GLA 250 4MATIC เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร แถวเรียง 4 สูบ พละกำลังสูงสุด 224 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด สามารถเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ได้ในเวลาประมาณ 8.6 วินาทีก่อนที่จะพุ่งสู่ท็อปสปีด 209 กม./ชม.
- AMG GLA 35 ได้เครื่องเบนซินเทอร์โบ พละกำลัง 306 แรงม้า (PS)  แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรสามารถเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ได้ใน 5 วินาที

  สำหรับตลาดยุโรปนั้นจะมีอีกทางเลือกคือ GLA 200 ที่มากับเครื่องยนต์เบนซิน 1.33 ลิตร พละกำลัง 163 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ใช้เวลา 8.7 วินาทีในการเร่งจาก 0-100 กม./ชม. และยังมีเครื่องดีเซลที่ทางค่ายยังไม่เปิดเผยรายละเอียด

  All-New Mercedes-Benz GLA จะมาถึงโชว์รูมของสหรัฐอเมริกาในกลางปี 2020 ส่วนเมืองไทยก็เป็นไปไดว่าจะมีการเปิดตัวปีหน้า แต่จะช่วงไหนนั้นต้องติดตามครับ

ที่มา Carscoops
 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box