วันพุธที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Mercedes-AMG GLS 63 4MATIC+ เอสยูวีตัวแรงระดับท็อปจากตราดาว

    หากคุณรู้สึกว่าทั้ง Mercedes-Benz GLS ทั้ง GLS 450 และ GLS 580 ยังแรงไม่ได้ใจพอ ยังมีอีกหนึ่งตัวแรงรุ่นใหญ่อย่าง Mercedes-AMG GLS 63 4MATIC+  ซึ่งอาจจะเป็นทางเลือกที่คุณกำลังมองหาอยู่

  ตัวแรงระดับเรือธงนี้ยังเป็น Mild Hybrid มาพร้อมกับ EQ Boost starter-alternator พละกำลัง 22 แรงม้า  แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร จะเข้ามาช่วยในการทำงานเครื่องยนต์ที่รอบเครื่องยนต์ต่ำ คุณสมบัติที่สำคัญอื่น ๆ ได้แก่ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC+ เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดและระบบช่วงล่างถุงลมแบบ AMG ACTIVE RIDE CONTROL

   โดยเครื่องยนต์จะใช้เครื่องเบนซิน 4.0 ลิตร V8 Bi-Turbo พละกำลังสูงสุด 612 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตร ซึ่งหมายความว่า 2020 GLS 63 4MATIC+ สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 4.2 วินาทีเท่านั้น ส่วนความเร็วสูงสุดจำกัดที่ 250 กม./ชม. อย่างไรก็ตามลูกค้าสามารถสั่งออปชั่นซึ่งเป็นแพ็คเกจพิเศษ AMG Driver ที่จะช่วยปลดล็อคท็อปสปีดเป็น 280 กม./ชม.

  รถคันนี้ยังมีการติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AMG 4MATIC + ประสิทธิภาพสูงพร้อมช่วยกระจายแรงบิดที่เพลาหน้าและเพลาหลังในอัตราส่วน 0:100 ไปจนถึง 50:50 และติดตั้งระบบล็อคเพลาล้อหลังแบบอิเล็กทรอนิกส์ AMG มาด้วย

   และแน่นอนรุ่น GLS ตัวแรงระดับเรือธงนี้ยังมาพร้อมกับระบบพวงมาลัยแบบสปอร์ตของ AMG ที่ถูกเซตให้ตอบสนองไวทันใจ รวมทั้งมีระบบเบรคสมรรถนะสูง และมีให้โหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 6 โหมดได้แก่ Trail ,Sand, Comfort, Sport, Sport + และ Individual

   ภายนอกจะมากับกระจังหน้าซี่ลวดตั้ง AMG แบบชุบโครเมียมขัดเงา ได้ไฟหน้า LED แบบ Multibeam เป็นมาตรฐาน กันชนหน้าออกแบบใหม่ให้ดุดันตามสไตล์ AMG เช่นเดียวกับด้านท้ายที่มากับกันชนท้ายพร้อมครีบรีดอากาศดีไซน์ใหม่และท่อไอเสียคู่ซ้าย-ขวา ล้ออัลลอยด์แบบ 10 ก้านขนาด 21 นิ้วจะมีให้เป็นมาตรฐาน แต่ลูกค้าสามารถเลือกลายอื่นๆที่มีขนาดใหญ่สุด 23 นิ้ว

  ลูกค้าสามารถเลือกสั่งออปชั่นแพ็คเกจ AMG Night ซึ่งเพิ่มคุณสมบัติการตกแต่งบางจุดด้วยสีดำ High Gloss ท่อไอเสียท้ายโครเมี่ยมสีดำ ล้อ AMG เคลือบสีดำด้าน และอีกหลายรายการ

   ภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งเพิ่มเติมหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นแป้นคันเร่งและเบรก AMG ที่ทำจากสแตนเลส, สคัพเพลทเรืองแสงพร้อมสัญลักษณ์ "AMG", พรมปูพื้นสีดำพร้อมตัวอักษร "AMG", แผงหน้าปัดc[[ AMG ที่มีให้เลือก 4 สไตล์ (Modern Classic, Sport, Discreet และ Supersport) รวมถึงเบาะที่นั่งแบบสปอร์ตตามสทำงานผ่านหน้าจอสี Widescreen Cockpit ขนาดใหญ่

  GLS 63 4MATIC+ ใหม่ยังมาพร้อมกับระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่มากมาย เช่น ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่ด้านหน้า Active Distance Assist DISTRONIC พร้อมช่วยปรับความเร็วตามเส้นทาง ,ระบบหยุดและออกตัวอัตโนมัติ Active Stop-and-Go Assist ที่ช่วยรักษารถให้อยู่ในเลนและอยู่ในระยะปลอดภัยด้วยความเร็วสูงสุดประมาณ 60 กม./ชม. เป็นต้น

   Mercedes-AMG GLS 63 4MATIC+ ยังไม่มีการประกาศราคาค่าตัวออกมาแต่อย่างใด

ที่มา Carscoops

 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box