วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Lexus LC500 Convertible สปอร์ตดีไซน์ล้ำในเวอร์ชั่นรับลม

  Lexus ได้ทำการเผยโฉมรถสปอร์ตทรงล้ำยุคในเวอร์ชั่นเปิดประทุนอย่าง Lexus LC500 Convertible เอาใจคนอยากได้รถสปอร์ตดีไซน์ล้ำในรูปแบบเปิดหลังคารับลม

  Lexus LC500 Convertible วางจำหน่ายในสหรัฐฯช่วงฤดูร้อนปีหน้า (มิถุนายน 2020) ความแตกต่างจากรุ่นปกติแน่นอนคือรถคันนี้จะมากับหลังคาผ้าใบ 4 ชั้นออกแบบให้รับความต่อเนื่องบนเส้นสายตัวรถอย่างลื่นไหล สามารถเปิดหรือปิดด้วยระบบไฟฟ้าในเวลาประมาณ 15-16 วินาทีด้วยความเร็วสูงสุดที่ 50 กม./ชม.

  หลังคารถจะมีให้เลือก 2 สีคือ สีดำและสีเบจและถูกจับคู่กับสีตัวถังทั้งหมด 10 สี อีกจุดที่แตกต่างจากรุ่นหลังคาแข็งก็คือฝาท้ายที่มีการออกแบบใหม่เพื่อรองรับการเก็บหลังคาผ้าใบ พร้อมกันนี้ฝาท้ายรถยังมีไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED มาให้ด้วย

  เพื่อรองรับในกรณีที่ผู้ขับขี่จะขับรถของพวกเขาไปเยือนในสภาพอากาศที่หลากหลาย ทาง Lexus จึงมีการติดตั้งระบบทำความร้อนและความเย็นขั้นสูง Lexus Climate Concierge ที่มีการทำความร้อนช่วงส่วนบนของร่างกาย ระบบจะควบคุมอุณหภูมิในรถ มีระบบอุ่นเบาะ อุ่นคอและพวงมาลัย เพื่อให้ผู้อยู่ขับขี่รู้สึกสบายโดยไม่ต้องนึกถึงอุณหภูมิภายนอกรถ

   LC500 Convertible ยังมากับสายเข็มขัดที่ออกแบบมาเป็นพิเศษและการออกแบบภายในห้องโดยสารให้เก็บเสียงได้ดีและกันเสียงลมเล็ดลอดเข้ามาภายในรถ  นอกจากนี้ยังมีตัวป้องกันลมหรือเลือกเป็นออปชั่นกระจกป้องกันลมด้านหลังที่ช่วยลดเสียงลมที่ปะทะเข้าด้านหลังรถที่ความเร็วสูง

  ภายในห้องโดยสารยังคงมากับการตกแต่งที่มีสไตล์เช่นเคย มาพร้อมเบาะนั่งหุ้มหนังแท้และหนัง Alcantara ไฮไลท์อื่น ๆ ได้แก่ แป้นเหยียบอัลลอย ระบบไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสารและระบบ Infotainment หน้าจอขนาด 10.3 นิ้วพร้อมรองรับการเชื่อมต่อ Android Auto, Amazon Alexa และ Apple CarPlay

  ระบบความปลอดภัยจะทำการติดตั้งชุดระบบ Lexus + ซึ่งมาพร้อมระบบป้องกันการชนด้านหน้าพร้อมตรวจจับคนเดินถนน Pre-Collision System with Pedestrian Detection, ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน Lane Departure Alert with Lane Keep Assist, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน All-Speed Dynamic Radar Cruise Control นอกจากนี้ยังมีไฟหน้าพร้อมระบบปรับไฟสูงอัจฉริยะ Intelligent High Beam Headlight และระบบเตือนมุมอับสายตาพร้อมเตือนการชนขณะถอยหลัง Blind Spot Monitor with Rear Cross-Traffic Alert.

  ทาง Lexus ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลประสิทธิภาพเครื่องยนต์มากนัก แต่ที่แน่นอนคือรถคันนี้จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน V8 ขนาด 5.0 ลิตรที่ให้กำลังพละกำลัง 478 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 539 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดที่ส่งกำลังไปยังล้อหลัง

  โดยทางค่ายยังไม่เปิดเผยเลขอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม.  ตัวรถยังมีการปรับแต่งช่วงล่างใหม่ โดยเฉพาะด้านหลังมีตัวยึดที่ทำจากอลูมิเนียมหล่อและตัวรองรับการทำงานเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่

  เช่นเดียวกับราคาที่ยังคงไม่ประกาศออกมา แต่ Lexus จะนำเสนอรุ่นพิเศษจำกัดจำนวน ในชื่อ Inspiration Series ซึ่งจะมีแค่ 100 คันเท่านั้น โดยมากับสีตัวถังภายนอกและหลังคาสีน้ำเงิน ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยสีทูโทนน้ำเงินและสีเทา ปิดท้ายด้วยล้อขนาด 21 นิ้ว 

ที่มา Carscoops

 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box