วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Mazda MX-5/Roadster MY2020 เปิดตัวแล้วที่ญี่ปุ่น : เพิ่มสีตัวถังใหม่ ปรับปรุงการตกแต่งใหม่

   Mazda MX-5 (หรือที่ญี่ปุุ่นจำหน่ายในชื่อ Roadster) ได้ทำการปรับอุปกรณ์ใหม่ในรุ่นปี 2020 ซึ่งมีการเพิ่มเติมออปชั่นหลายรายการ และจำหน่ายในญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมาแล้ว

   หนึ่งในการปรับปรุงที่สำคัญในส่วนของภายนอกนั่นคือ การแนะนำสีตัวถังใหม่ "สีเทา Polymetal Grey Metallic" ใหม่ หรือที่บางคนเรียก สีเทานม สีเทา Lamborghini โดยสีนี้ประเดิมใช้ครั้งแรกใน Mazda 3 โฉมใหม่ล่าสุดนั่นเอง สีตัวถังนี้จะหลวมรวมถึงความแข็งของโลหะแต่มีสีที่มันวาวเสมือนพลาสติก เมื่อมาอยู่บนตัวถังรถที่มีสัดส่วนโค้งมนพลิ้วไหวแบบนี้ถือว่าลงตัวมากทีเดียว

   Mazda MX-5/Roadster MY2020 ยังมาพร้อมรุ่นพิเศษที่มากับแพ็คเกจ Silver Top โดยมากับหลังคาผ้าใบสีเทา และล้ออลูมิเนียมขนาด 16 นิ้วที่มีพื้นผิวมันวาวสดใส

 หากลูกค้าไม่ชอบความมันวาวเกินไปอย่างที่กล่าวมา Mazda ยังแนะนำล้ออลูมิเนียมฟอร์จ 16 นิ้วใหม่ที่พัฒนาจาก Rays ล้อชุดนี้ทำให้น้ำหนักลดลงอีก 3 กิโลกรัม (6.6 ปอนด์) ซึ่งจะช่วยลดน้ำหนักส่วนเกินออกไปเพื่อการขับขี่ที่ดีขึ้น ลูกค้าที่เลือกซื้อล้อ Rays ใหม่ยังสามารถเลือกซื้อเบรคหน้าจาก Brembo ได้

  ทางด้านภายในของ Mazda MX-5/Roadster MY2020  จะมีการปรับปรุงวัสดุตกแต่งภายในใหม่ โดยโมเดลหลังคาแข็ง RF จะตกแต่งด้วยหนัง Burgundy Nappa สีแดงรวมทั้งตะเข็บสีเทาอ่อนเพื่อให้ได้บรรยากาศภายในที่หรูหรายิ่งขึ้น  ทาง Mazda ยังได้ทำการเปลี่ยนแปลงทั้งเบาะหนังสีน้ำตาลและสีดำ ปรับปรุงรูปแบบการตัดเย็บเบาะใหม่ที่ปรับปรุงความสะดวกสบายและความสปอร์ตที่มากขึ้น และยังมีสคัพเพลทสแตนเลสติดบริเวณพื้นประตูรถด้วย

  นอกเหนือจากการอัปเกรดเหล่านี้ MX-5/Roadster MY2020 ทุกรุ่นทุกเกรดจะได้กุญแจโฉมใหม่ โลโก้ฟอนต์รูปแบบใหม่ รวมถึงฟังก์ชั่นการตรวจจับคนเดินเท้าตอนกลางคืนสำหรับระบบความปลอดภัย ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ แบบ Advance (Advance SCBS : Advanced Smart City Brake Support)

  Mazda MX-5/Roadster MY2020 ยังคงเสนอทางเลือกของเครื่องยนต์บล็อกเดิม ได้แก่
- เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G 1.5 ลิตร DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว มากับพละกำลังสูงสุด 131 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด
- เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G 2.0 ลิตร DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว มากับพละกำลังสูงสุด 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 205 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและอัตโนมัติ 6 สปีด

  Mazda MX-5/Roadster MY2020 จะมีราคาเริ่มต้นที่ 2,601,500 เยน หรือประมาณ 716,000 บาทไทย

ที่มา Carscoops / Mazda

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box