วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Jaguar F-Type Minor Change ปรับโฉมเพิ่มตวามสดใหม่ให้กับสปอร์ตแดนผู้ดี

  ค่ายรถหรูแดนผู้ดี Jaguar ได้ทำการเปิดตัวสปอร์ตคูเป้ Jaguar F-Type รุ่นปรับโฉม Minor Change ใหม่ที่ได้ทำการปรับดีไซน์ให้ดูสวยงามทันสมัยขึ้น เห็นได้ชัดว่าทางค่ายยังคงสู้ในตลาดรถสปอร์ตเหมือนเดิม แม้ช่วงหลังจะเน้นไปทางกลุ่มอเนกประสงค์และรถพลังงานไฟฟ้ามากขึ้น

  การปรับโฉมใหม่ครั้งนี้เห็นการเปลี่ยนแปลงได้แบบชัดเจนมาก จากด้านหน้าที่ดูดุดันและเกรี้ยวกราดขึ้น โดยมากับกระจังหน้าพร้อมตะแกรงแบบรังผึ้งที่ขนาดใหญ่โตขึ้นกว่าเดิม สวนทางกับไฟหน้าที่ออกแบบให้เล็กและเรียวบางกว่าเดิม พร้อมกันนี้ยังมากับกันชนหน้าใหม่ที่มีช่องระบายอากาศใหญ่ขึ้น

  เช่นเดียวกับฝากระโปรงหน้าใหม่ที่ออกแบบให้รับกับด้านหน้า ช่องรับลมแก้มด้านข้างใหม่ ล้อลายใหม่ ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่มีการปรับปรุงดีไซน์ใหม่ในส่วนของกันชนและทรงไฟท้ายใหม่อีกเล็กน้อย

  ภายในห้องโดยสารผู้ขับขี่จะพบกับดีไซน์เดิมๆที่คุ้นเคยจากรุ่นก่อน การเปลี่ยนแปลงอย่างแรกที่เห็นเลยแผงหน้าปัดชุดใหม่แบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีระบบ Infotainment Touch Pro พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ Android Auto และ Apple CarPlay โดยระบบ Infotainment ยังเป็นซอฟต์แวร์แบบ over-the-air สามารถอัปเดตระบบได้โดยอัตโนมัติโดยไม่ต้องเสียเวลาไปที่ศูนย์บริการ

   ภายใต้ฝากระโปรงจะมีทางเลือกเครื่องยนต์ให้เลือกมากมายได้แก่ 
- เครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ พละกำลังสูงสุด 300 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 5.7 วินาทีก่อนที่จะพุ่งสู่ท็อปสปีด 250 กม./ชม.
- เครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 ซุปเปอร์ชาร์จ พละกำลังสูงสุด 380 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 460 นิวตันเมตร มีให้เลือกทั้งนะบบขับเคลื่อนล้อหลังและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ได้ด้วย สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 4.8-4.9 วินาทีและทำท็อปสปีดได้ที่ 275 กม./ชม.
- เครื่องยนต์เบนซิน 5.0 ลิตร V8 ซุปเปอร์ชาร์จ พละกำลังสูงสุด 450 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 580 นิวตันเมตร ซึ่งสามารถเลือกจับคู่กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ได้ด้วยเช่นกัน และไม่ว่จะเลือกติดระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD หรือไม่ก็ตาม อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. จะเท่ากันคือ 4.6 วินาทีและทำท็อปสปีดได้ที่ 285 กม./ชม.
- ตัวแรงสุด F-Type R มากับเครื่องยนต์เบนซิน 5.0 ลิตร V8 ซุปเปอร์ชาร์จ พละกำลังสูงสุด 575 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตร สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม ในเวลา 3.7 วินาทีและท็อปสปีด 300 กม./ชม. โดยทุกขุมพลังจะส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

  โดย F-Type R จะมากับแชสซีส์ที่ได้รับการอัปเกรดใหม่ โช้คอัพใหม่แบบปรับระดับได้ สปริงใหม่ บาร์กันโคลงใหม่ และอีกหลายจุดด้วยกัน นอกจากนี้เครื่องยนต์ V8 ทุกรุ่นจะมีฟังก์ชั่น Quiet Start ใหม่ ก็จะเป็นไปตามชื่อเลยคือ ช่วยในการสตาร์ทรถโดยที่เสียงไม่รบกวนเพื่อนบ้าน ในการทำเช่นนี้ตัวรถจะมีการติดตั้งระบบไอเสียที่มีวาล์วบายพาสที่ทำงานด้วยไฟฟ้าซึ่งยังคงปิดอยู่เมื่อสตาร์ทรถ

  Jaguar F-Type Minor Change เริ่มจำหน่ายแล้วในสหราชอาณาจักรกับราคาเริ่มต้นที่ 54,060 ปอนด์หรือประมาณ 2,176,000 บาทไทย

ที่มา Carscoops
 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box