วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2562

จับภาพ Chevrolet/Holden Colorado Minor Change กับการปรับโฉมรอบที่ 2

  อย่างที่รู้กันว่า Chevrolet และ Isuzu ต่างแยกย้ายความร่วมมือในการพัฒนากระบะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งไม่นานมานี้ Isuzu ก็เพิ่งเปิดตัว All-New Isuzu D-Max ไป แต่ทาง Chevrolet เลือกที่จะปรับโฉมลากขาย Colorado ตัวถังเดิมต่อดังที่เห็นในรูปต่อไปนี้

  รถทดสอบคันนี้ถูกแอบถ่ายได้ที่รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา แต่ทว่าจากรูปโฉมที่เห็นนั้นน่าจะเป็นโฉมตลาดโลกที่จำหน่ายในออสเตรเลีย รวมทั้งตลาดเมืองไทยด้วย สังเกตได้จากรถทดสอบที่เป็นพวงมาลัยขวา โดยออสเตรเลียจะจำหน่ายภายใต้แบรนด์ Holden

  จากที่เห็นนั้น รถจะมีการพรางสติ๊กเกอร์บริเวณด้านหน้าเท่านั้น ส่วนด้านท้ายนั้นยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เป็นไปได้ว่ารุ่นใหม่อาจจะเน้นเปลี่ยนด้านหน้ารถเป็นหลักก็ได้ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะบางทีรถอาจจะยังใส่ชิ้นส่วนรุ่นเดิมเพื่อสับขาหลอกเราได้เช่นกัน

  โดยด้านหน้านั้นจะยังคงเห็นไฟหน้าทรงเดิมแบบเดิมที่ยังคงไม่ใช่ไฟโปรเจคเตอร์ (หวังใจว่าอาจจะเอาโคมเดิมมาใส่หลอก) แต่ที่เปลี่ยนแปลงชัดเจนคือกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ที่ขนาดใหญ่โตขึ้นกินเนื้อที่เกินครึ่งของกันชนหน้า เช่นเดียวกับกรอบไฟตัดหมอกและกันชนหน้าที่ออกแบบให้รับกับด้านหน้าใหม่ โดยภาพรวมจะเห็นว่ารถถูกออกแบบตามแนวทางของ Chevrolet ยุคใหม่หลายๆรุ่นเลยก็ว่าได้

  ส่วนภายในห้องโดยสารยังไม่มีภาพออกมา แต่คาดว่าอาจจะมีการปรับการตกแต่งใหม่หรือปรับดีไซน์ใหม่ อาจมีฟังก์ชั่นอะไรใหม่ๆเพิ่มเติมเข้ามาเพื่อสู้กับคู่แข่ง

  ทางด้านขุมพลังนั้นคาดว่าจะยังคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งปัจจุบันตลาดไทยจะมีขุมพลังดังนี้
- เครื่องยนต์ดีเซลรหัส LKH ดีเซล แถวเรียง วางตามยาว 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC พร้อมเทอร์โบ (FGT) และอินเตอร์คูลเลอร์ ระบบจ่ายเชื้อเพลิงคอมมอนเรล ไดเรค อินเจคชั่น ความจุ 2499 CC. กำลังสูงสุด 163 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด
- เครื่องยนต์ดีเซลรหัส LK2 ดีเซล แถวเรียง วางตามยาว 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC พร้อมเทอร์โบแปรผัน (VGT) และอินเตอร์คูลเลอร์ ระบบจ่ายเชื้อเพลิงคอมมอนเรล ไดเรค อินเจคชั่น ความจุ 2499 CC. กำลังสูงสุด 180 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที
ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือ อัตโนมัติ 6 สปีดพร้อม Manual Mode

  คาดว่าการเปิดตัว Chevrolet/Holden Colorado Minor Change จะมีขึ้นราวๆต้น-กลางปีหน้า ส่วนเมืองไทยนั้นปีหน้าก็คงจะได้เห็นกัน แต่จะช่วงไหนของปีต้องติดตามครับ

ที่มา Motor1
 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box