วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Mercedes-AMG GLA 35 อเนกประสงค์ตัวแรงคันล่าสุดจากแดนไส้กรอก

   นอกเหนือจาก All-New Mercedes-Benz GLA แล้วก็มีอีกเวอร์ชั่นแรงไล่เปิดตัวตามมาติดๆเลย นั่นคือ Mercedes-AMG GLA 35 4MATIC ไปชมรายละเอียดกันได้เลย

  ตัวแรงคันนี้ถือเป็นสมาชิกลำดับที่ 7 ของตระกูลรถไซส์กะทัดรัดตัวแรงรหัส "35" ต่อจาก A-Class Hatchback, A-Class Sedan, A-Class L สำหรับประเทศจีน, CLA Coupe, CLA Shooting Brake และ GLB 
  
   เช่นเดียวกับรุ่นเหล่านี้ Mercedes-AMG GLA 35 4MATIC มากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบชาร์จพละกำลังสูงสุด 306 แรงม้า (PS) ที่ 5,800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 3,000-4,000 รอบต่อนาที

  ระบบส่งกำลังจะใช้เกียร์ AMG Speedshift DCT 8G อัตโนมัติแบบคลัตซ์คู่ 8 สปีดพร้อมแมนนวลโหมดที่ส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่ผ่านทางระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AMG Performance 4MATIC

  ทั้งหมดทั้งมวลนี้และระบบช่วยในการออกตัว Race-Start ที่ติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน ส่งผลให้ Mercedes-AMG GLA 35 คันนี้เร่งจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ได้ใน 5.1 วินาที ก่อนที่ความเร็วสูงสุดจะจำกัดด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ 250 กม./ชม.

  การออกแบบภายนอกมีการปรับเปลี่ยนในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับตระกูล AMG พันธุ์แรงทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า Panamericana แบบซี่ลวดตรงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะในตัวแรง AMG ลิ้นกันชนด้านหน้าสี Silver Chrome (หรือจะเลือกสั่งออปชั่นเป็นสี High-Gloss Black) การตกแต่งเพิ่มเติมบริเวณช่องระบายอากาศกันชนหน้า รวมทั้งล้อขนาด 19 นิ้วลายพิเศษ โดยล้อมาตรฐานจะเป็นล้อแบบ 5 ก้านคู่สีเทา  tantalum grey แบบ high-sheen finish พร้อมทั้งปัดขอบเงาพิเศษ หรือจะเลือกออปชั่นเพิ่มเติมเป็นล้อที่ขนาดใหญ่กว่าอย่าง 20 นิ้วหรือ 21 นิ้วก็ได้ นอกจากนี้ยังมีมือจับประตูสี Silver Chrome (หรือจะเลือกสั่งออปชั่นเป็นสี High-Gloss Black)  ครีบรีดอากาศใหม่ที่กันชนท้าย สปอยเลอร์ท้ายดีไซน์ใหม่แบบ AMG บนหลังคาและท่อไอเสียคู่

  ทางด้านภายในนั้นแน่นอนว่าจะติดตั้งจอดิจิตอลขนาดใหญ่ที่รองรับระบบ MBUX ซึ่งเป็นระบบ Infotainment ของค่ายซึ่งมีตัวเลือกการปรับแต่งแบบสปอร์ตมากมาย และยังมีเบาะนั่งสปอร์ตหุ้มด้วยหนัง Artico และ Dinamica พร้อมทั้งยังมีเข็มขัดหนังสีแดง พวงมาลัยสปอร์ต AMG แบบมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนัง Nappa ตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ตัดด้วยสเตนเลสสตีลแบบขัดเงาและอีกหลายจุดด้วยโทนแดง

   คุณสมบัติอื่น ๆ ที่น่าสนใจจะมีระบบ AMG Dynamic Select พร้อมโหมดการขับขี่ 5 โหมด ได้แก่ Slippery, Comfort, Sport, Sport+ และ Individual, AMG Dynamics ที่รวมระบบควบคุมการจัดการรถแบบไดนามิก, พวงมาลัยพร้อมแร็คแบบพิเศษและปรับอัตราทดในแบบเฉพาะ, ระบบเบรกอัปเกรดใหม่และระบบช่วงล่างใหม่จาก AMG ที่รองรับในการเข้าโค้งความเร็วสูง ส่วนระบบช่างล่าง AMG Ride Control จะให้เลือกเป็นออปชั่น

   All-New Mercedes-Benz GLA ทั้งรุ่นปกติและตัวแรง AMG GLA 35 จะมาถึงตัวแทนจำหน่ายในยุโรปในช่วงต้นปี 2020 และจะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาในช่วงกลางปี สำหรับเมืองไทยจะมาเมื่อไหร่ต้องรอชมครับ

ที่มา Carscoops
 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box