วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2562

MINI John Cooper Works GP รถที่เร็ว แรง และทรงพลังสุดเท่าที่ MINI เคยสร้างมา!

  MINI ได้เปิดตัว  John Cooper Works (JCW) GP Special Edition เป็นตัวแรงของค่ายที่ขับขี่บนถนนได้แบบถูกกฎหมาย ซึ่งกลายเป็นรถที่เร็วที่สุดของแบรนด์ตลอดกาลและทรงพลังที่สุดในกลุ่มคู่แข่งด้วย

  ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร TwinPower Turbo ที่สร้างพละกำลังได้ทั้งหมด 306 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร สามารถสร้างอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.2 วินาทีและความเร็วสูงสุดที่ไม่มีการจำกัดเลยที่ 265 กม./ชม. กำลังจะถูกส่งไปยังล้อหน้าด้วยระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 สปีดพร้อมระบบล็อกเฟืองท้าย

  งานออกแบบภายนอกนั้นจะถูกต่อยอดจากรุ่น Cooper S JCW ให้มีความดุดันและพิเศษมากขึ้น ด้วยการติดตั้งบังโคลนหน้าเพิ่มเติมที่ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) บริเวณแก้มด้านข้างและซุ้มล้อ, สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ที่ติดตั้งบริเวณด้านท้าย, ออกแบบครีบรีดอากาศด้านท้ายพร้อมท่อไอเสียใหม่ที่ติดตั้งตรงกลาง กระจังหน้ารถ และรอบๆคันมีการแต่งเติมด้วยสีแดง และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วลายพิเศษพร้อมยาง 225/35 Hankook นอกจากนี้ยังมีหมายเลข "2020" บริเวณแผงซุ้มล้อหน้าอันเป็นจุดที่บ่งบอกหมายเลขรถเพราะรถผลิตจำนวนจำกัดนั่นเอง

   JCW GP ถูกแบบการจัดวางที่นั่งแบบ 2 ที่นั่งโดยแทนที่ตำแหน่งเบาะหลังไว้ให้มีที่ว่างสำหรับโรลเคจ เบาะหน้าทรงใหม่แบบสปอร์ตพร้อมการตัดเย็บด้วยโทนสีตัดกันเตรียมด้วยตรา GP บริเวณพนักพิงแบบ, เข็มขัดนิรภัยสีแดง, โลโก้ "GPXXXX" บ่งบอกหมายเลขรถบริเวณคอนโซลหน้า เส้นกะระยะพวงมาลัยในตำแหน่ง 12 นาฬิ และยังมีมาตรวัดแบบดิจิตอลด้วย อีกทั้งภายในรถยังมีโลโก้ GP อยู่มากมายรอบคัน

  MINI John Cooper Works GP จะผลิตจำนวนจำกัดที่ 3,000 คัน ทั้งหมดจะถูกผลิตที่โรงงานของ บริษัทในอ๊อกซฟอร์ด สหราชอาณาจักร ล็อตแรกนั้นจะถูกส่งมอบในเดือนมีนาคม 2563 โดยมีราคาเริ่มต้นที่ $ 45,750 (ประมาณ 1.38 ล้านบาท)

ที่มา Carscoops
 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box