วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Audi RS5 Coupe' & Sportback Minor Change ปรับหน้าใหม่ตัวแรงค่ายสี่ห่วง

  หลังจากที่ได้ทำการปรับโฉม Audi A5 และ S5 ไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาของตัวแรงสุดในตระกูลอย่าง RS5 Coupe และ Sportback ที่ได้ทำการปรับดีไซน์ให้ดุดันและก้าวร้าวมากขึ้น ติดตั้งหน้าจอสัมผัสใหม่พร้อมเทคโนโลยี MMI touch และเครื่องยนต์เบนซิน 2.9 ลิตร TFSI Twin Turbo V6 บล็อกเดิม

  ภายนอกของ RS5 ทั้ง 2 ตัวถังมากับกระจังหน้าใหม่แบบ Singleframe ที่กว้างขึ้นและแบนลงเหมือนกับ เหมือนกับลูกพี่ลูกน้องอย่าง RS6 และ RS7 โฉมล่าสุดและมีตะแกรงกระจังหน้าแบบรังผึ่ง ในขณะเดียวกันยังมีการออกแบบช่องระบายกันชนหน้าให้ดูดุดันและเกรี้่ยวกราดขึ้น ซุ้มล้อยังถูกออกแบบให้กว้างกว่ารุ่นปกติ 40 มิลลิเมตร ติดตั้งไฟหน้า LED แบบรมดำซึ่งทำให้เราสามารถแยกแยะความแตกต่างของ RS5 และ A5 ได้ เช่นเดียวกับด้านท้ายที่มากับกันชนใหม่ดีไซน์ดุพร้อมครีบรีดอากาศด้านหลังใหม่

  ลูกค้ายังสามารถเลือกออปชั่นโลโก้สี่ห่วงและโลโก้ RS เป็นสีดำได้ พร้อมกันนี้แล้วยังมีการแนะนำสีตัวถังใหม่ 2 สี ได้แก่ สีฟ้า Turbo Blue และ สีแดง Tango Red พร้อมออปชั่นเสริมเป็นล้อขนาดใหญ่ 20 นิ้ว(ขนาดมาตรฐาน 19 นิ้ว) สามารถเลือกสีล้อเป็นสีดำเงาหรือสีบรอนซ์ด้านก็ได้แล้วแต่ชอบ

  การตกแต่งภายในเป็นส่วนใหญ่จะเหมือนกับรุ่นก่อนปรับโฉม ของใหม่ที่เห็นเด่นชัดคือหน้าจอสัมผัส MMI ขนาดใหญ่ 10.1 นิ้ว รายละเอียดอื่นๆที่น่าสนใจก็จะมี ชุดหน้าปัดดิจิตอล Audi Virtual Cockpit ขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว, 2 โหมด Individual RS ใหม่, เบาะนั่งแบบสปอร์ตสไตล์ RS หุ้มด้วยหนัง Alcantara และหนังแท้ (จะเลือกออปชั่นเป็นหนัง Nappa ก็ได้) และมีออปชั่น RS design package ที่เลือกตกแต่งวัสดุภายในด้วยสีแดงหรือเทาก็ได้

  RS5 ใหม่ได้รับการปรับปรุงแฮนด์ลิ่งการขับขี่ที่ดีขึ้น ต้องขอบคุณระบบเฟืองท้ายแบบสปอร์ตที่ติดตั้งบริเวณเพลาล้อหลังซึ่งช่วยในการกระจายแรงบิดระหว่างเพลาได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ลูกค้าสามารถเปิดใช้งานโหมดการขับขี่ RS ใหม่สองโหมด (RS1 และ RS2) ที่กล่าวถึงข้างต้นผ่านปุ่ม "RS MODE" บนพวงมาลัยได้

  ขุมพลังยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.9 ลิตร TFSI twin-turbo V6 พละกำลังสูงสุด 450 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ tiptronic 8 สปีด. อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.9 วินาทีเท่ากัน

  Audi RS5 Minor Change จะเริ่มจำหน่ายในยุโรปเร็วๆนี้ โดยตั้งราคาเริ่มต้นสำหรับตลาดเยอรมันไว้ที่ 83,500 ยูโร (ประมาณ 2.79 ล้านบาทไทย) ทั้งตัวถัง Coupe และ Sportback

ที่มา Carscoops

 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box