วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เปรียบเทียบมวยคู่เดือด ตอนที่ 40 : Toyota Hilux Revo 2.8 G 4x4 VS. Ford Ranger Wildtrak 3.2 4x4

  ศึกตลาดกระบะในปี 2015 ถือเป็นปีที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะพวกเราหลายๆคนน่าจะรู้ๆกันอยู่ว่าปีนี้เป็นปีที่การเปิดตัวของกระบะรุ่นใหม่หลายๆรุ่น โดยเฉพาะไฮไลต์สำคัญที่หลายคนรอกันมาข้ามปีนั่นก็คือ Toyota Hilux Revo นั่นเอง แต่นี่เป็นเพียงแค่ความสนุกช่วงเริ่มต้นเท่านั้น เพราะหลังจากนี้ก็ยังมีไฮไลต์เด็ดๆอีกหลายคันรอเปิดตัวอยู่

   แต่ไฮไลต์เด็ดๆสะระตี่อีกคันที่หลายคนรอคอยไม่แพ้กัน นั่นก็คือกระบะสายพันธุ์อเมริกันภายในโลโก้แบรนด์วงรีสีฟ้าอย่าง Ford Ranger ที่ในปีนี้ได้ทำการปรับโฉมครั้งใหญ่ให้สดใหม่กว่าเดิม โดยจัดงานเปิดตัวสุดอลังการกลางกรุงเมื่อช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งคนไทยหลายคนก็ให้ความสนใจและไปจับจองเป็นเจ้าของกันหลายคนแล้ว ด้วยความที่หน้าตามันถูกจริตคนไทยค่อนข้างมาก เผลอๆคนไทยชอบหน้าตามากกว่า Revo ด้วยซ้ำ แต่ไฉนยอดขาย Revo กลับมากกว่า และด้วยราคาค่าตัวในรุ่นท็อปสุดที่เท่ากัน เราก็เลยอยากจะลองจับมาเทียบว่า 2 คันนี้มันมีความแตกต่างอย่างไรกันบ้าง และคันไหนน่าจะคุ้มค่าต่อการลงทุน ไปชมกันเลย

   เริ่มที่หน้าตาของ Toyota Hilux Revo ที่ออกแบบหน้าตาตามแนว Keen Look ซึ่งทำให้มันแลดูคล้าย Altis แต่มาแนวถึกๆแบบกระบะ มาพร้อมไฟหน้า Projector LED สวยงาม ซึ่งมีแต่ในรุ่นท็อปๆ แต่ความไม่ค่อยลงตัวมันอยู่ที่กันชนหน้าที่ออกแบบช่องระบายอากาศที่ออกแบบคล้ายๆว่าอ้าปากหวอ และอีกทั้งยังมีช่วงหน้าที่ค่อนข้างยาว และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วที่ติดมา ลายก็ไม่ค่อยโดนเท่าไหร่ ซึ่งล้อขนาด 16 นิ้วในรุ่นตัวเตี้ยยังจะสวยซะกว่า แต่อย่างไรก็ตามถ้าไม่สนจุดนี้ มันจะเป็นกระบะที่มีหน้าตาดุดันคันหนึ่งเลยก็ว่าได้

ส่วนทาง Ford นั้นจะมากับหน้าตาที่ค่อนข้างแข็งแกร่งและดุดันไม่แพ้กัน มากับไฟหน้าแบบ Projector HID ตั้งแต่รุ่น XLT แต่ไมมี DRL แบบ LED โดยเฉพาะในรุ่น Wildtrak ที่มากับกระจังหน้าและกันชนหน้าสีดำซึ่งทำให้มันดูดุดัน แต่ดูจะลงตัวกว่า Revo เพราะหน้ามันไม่ยาวแบบ Revo และยังมีชุดแต่งรอบคันอีก ยิ่งเสริมความดุเข้าไปกันใหญ่ แต่ในรุ่น XLT จะมากับกระจังหน้าโครเมียมที่แอบให้อารมณ์คล้ายรถบรรทุกหัวลาก ส่วนล้ออัลลอยในรุ่น Wildtrak จะมากับขนาด 18 นิ้วที่ลายดูดีมีชาติตระกูลมาก ต่างจากล้อขนาด 17 นิ้วใน XLT ที่ลายคล้ายฝาครอบล้อกระทะ แต่ก็เป็นกระบะที่น่าจะถูกใจใครๆหลายคน

  เข้ามาดูในห้องโดยสารนั้น ค่าย Toyota ได้ออกแบบภายในให้ดูล้ำสมัยกว่ารุ่นที่แล้วมาก ซึ่งเป็นภายในที่ดูหวือหวาและน่าสัมผัส แม้ใครบางคนจะไม่ชอบจอสัมผัสแบบประหลาดก็ตามเถอะ แต่ก็มีฟังก์ชันหลายอย่างพร้อมสรรพ ไม่ว่าจะเป็นจอแสดงข้อมูล MID แบบ 3 มิติขนาด 4.2 นิ้ว ปุ่มสตาร์ทและ Smart Entry จอสัมผัส 7 นิ้วพร้อมระบบนำทาง ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth  USB AUX ช่องรักษาความเย็น Cool Box ช่องต่อไฟฟ้ากระแสสลับ 220 V ระบบปรับอากาศตอนหลัง ก็ถือว่าครบถ้วน

ส่วนใน Ford นั้นก็ได้ออกแบบภายในใหม่แทบทุกชิ้น ซึ่งจะมาแนวเรียบง่ายไม่เบื่อตา และดูดีมีชาติตระกูลมาก คอนโซลเดินด้ายตะเข็บแท้ๆ ไม่หลอกแบบ Revo และมากับหน้าจอแบบ Dual TFT สุดล้ำ พร้อมการตกแต่งภายในที่ดูหรูหรา หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว เล่น CD MP3 ได้แต่เล่น DVD ไม่ได้ และไม่มีระบบนำทาง แต่รองรับการสั่งการด้วยเสียงด้วยระบบ SYNC 2 ได้ สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth USB AUX กุญแจเป็นแบบกุญแจบิด ไม่มีปุ่มสตาร์ทกับ Smart Entry เหมือน Toyota นะครับ นอกนั้นก็จะมีช่องต่อไฟฟ้ากระแสสลับ 230 V ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกซ้ายขวา ก็ถือว่าครบถ้วนสมบูรณ์

ด้านขุมพลังนั้น Toyota จะมากับเครื่องยนต์ดีเซล 1GD-FTV 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo และ Intercooler ขนาด 2.8 ลิตร มากับพละกำลัง 177 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตรที่ 1,600-2,400 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีดพร้อม Sequantial Shift 

ส่วนขุมพลังของ Ford จะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 3.2 ลิตร 5 สูบ แถวเรียง 20 วาล์ว VG เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ มากับพละกำลัง 200 แรงม้าที่ 3,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 470 นิวตัน-เมตรที่ 1,750-2,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด



  สำหรับระบบความปลอดภัยของรถนั้นทางค่ายสามห่วงก็จัดมาเต็มๆ ในรุ่นท็อป ซึ่งก็จะมี
- ระบบป้องกันล้อล็อก ABS และระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก BA
- ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีแบบแอคทีฟ A-TRC
- ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย TSC
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
- ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน DAC
- ระบบล็อคเฟืองท้าย Diif-Lock
- กล้องมองหลัง
- ถุงลมนิรภัย 7 จุด

ส่วน Ford นั้น ในรุ่น Wildtrak ก็จัดมาให้แบบเต็มๆ ชนิดที่ใครๆหลายคนต้องชอบใจแน่นอน
- ABS/EBD
- ถุงลมนิรภัย 6 จุด
- ระบบควบคุมการทรงตัว ESP และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี
- ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน Hill Launch Assist
- ระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา Hill Descent Control

- ระบบควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง
- ระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ

- ระบบเปิดไฟฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน
- สัญญาณเตือนระยะะถอยหลัง
- สัญญาณเตือนระยะจอดด้านหน้า
- กล้องมองหลัง


สำหรับราคาค่าตัวของทั้ง 2 คันนี้ มากับราคาเท่ากันเลย นั่นก็คือ 1,139,000 บาท ซึ่งทั้งหมดนี้ก็แล้วแต่ท่านแล้วละครับว่า คันไหนจะคุ้มค่าเงินในกระเป๋ามากกว่ากัน ชอบแบบไหนก็ซื้อไปเลยครับ เงินเรา เราชอบแบบไหนก็ไม่ผิด



Function

Toyota Hilux Revo 2.8 G 4x4 6AT
Ford Ranger Wildtrak 3.2 4x4 6AT
สัดส่วนตัวรถ (ยาว/กว้าง/สูง)
5330/1855/1815
5362/1860/1815
ไฟหน้า
LED Projector
Projector HID
ไฟ Daytime Running Lights
แบบ LED
-
ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
มี
มี
ช่องต่อไฟ 12 Volt พื้นกระบะท้าย
-
มี
ระบบปรับไฟหน้าสูงต่ำอัตโนมัติ
มี
มี
ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
-
มี
Push Start / Smart Entry
มี
-
กระจกมองหลัง
แบบปรับลดแสงสะท้อน
แบบปรับลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ
Cruise Control
มี
มี
ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ
มี
แบบแยกซ้าย-ขวา
ระบบปรับอากาศตอนหลัง
มี
-
เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง
มี
มี
Cool box
มี
มี
โหมดการขับขี่ Eco Mode / Power Mode
มี
-
Start Stop
มี
-
ช่องต่อไฟ AC
220 V
230 V
มาตรวัด
แบบ Optitron
มี
จอ TFT
แบบ 3 มิติ ขนาด 4.2 นิ้ว
แบบ Dual TFT
ระบบเครื่องเสียง
เครื่องเล่น CD DVD MP3 จอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว
เครื่องเล่นCD MP3 จอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว
ระบบนำทาง
รองรับ T-Connect
-
ระบบสั่งการด้วยเสียง
ระบบโทรออกด้วยเสียง
มี
ช่องเชื่อมต่อ USB / AUX / SD Card
มี
มี
Bluetooth
มี
มี
ลำโพง (ตัว)
6
6
Engine
เครื่องยนต์
ดีเซล 1GD-FTV 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว VN Turbo Intercoloer
ดีเซล Duratorq 5 สูบแถวเรียง 20 วาล์ว VG Turbo Intercooler
ความจุ (ซีซี.)
2755
2776
พละกำลัง (แรงม้า/รอบต่อนาที)
177/3400
200/3000
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที)
450/1600-2400
470/1750-2500
ระบบส่งกำลัง
เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
Safety
ABS EBD
มี
มี
ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
มี
มี
ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และ ม่านถุงลมด้านข้าง
มี
มี
ถุงลมนิรภัยหัวเข่าคนขับ
มี
-
ระบบเสริมแรงเบรก BA
มี
-
ระบบควบคุมการทรงตัว
มี
มี
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี
มี
มี
ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย
มี
-
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน
มี
มี
ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน
มี
มี
ระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ
-
มี
ระบบควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง
-
มี
ระบบเปิดไฟฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน
-
มี
สัญญาณเตือนกะระยะขณะถอยจอด และ หน้า-หลัง
-
มี
กล้องมองหลัง
มี
มี
Price
ราคา (บาท)
1,139,000
1,139,000


   สรุป...Toyota Hilux Revo รุ่นท็อปสุด และ Ford Ranger Wildtrak รุ่นท็อปสุด ต่างมีดีกรีความเทพไม่แพ้กันเลย ด้าน Toyota มีความเด่นด้านชื่อเสียงและความไว้เนื้อเชื่อใจ ทำให้หลายคนเลือกที่จะเดินเข้าโชว์รูมและเซ็นใบจองกันแบบไม่ลังเล ส่วน Ford นั้น เรื่องศูนย์บริการยังคงต้องพัฒนากันต่อไป จนกว่าจะลบค่านิยมฝังหัวต่างๆที่คนไทยบางคนยังมีอยู่ออกไปให้ได ้ เพราะรถของเขาก็มีหน้าตาหล่อเหลาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พอ Minor Change ยิ่งทำให้หน้าตาดีใหญ่เลย อีกทั้งมากับออปชั่นครบถ้วนและราคาที่สมเหตุสมผล พอไปเทียบกับ Toyota Hilux Revo ที่ราคาเทียบกับสิ่งที่ติดรถมาบางอย่าง อาจจะทำให้ดูราคาสูงไปนิด หลายคนอาจคิดว่าทำไมถึงบอกว่า Toyota แพง แต่ Ford ถูก ก็ต้องดูรายการออปชั่นที่สาธยายไว้ข้างบนครับว่าใครคุ้มราคากว่ากัน และท่านที่กำลังคิดในใจจะซื้อ 2 รุ่นนี้อยู่ ก็อยากให้คิดว่า ซื้อแบบไหนจะคุ้มราคากว่ากัน ทั้งค่าบำรุงรักษา ค่าอะไรต่างๆนานา และรสนิยมความชอบ เพราะรถจะอยู่กับเราไปอีกนาน เลือกตามความชอบของเราก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไรเลย แต่สุดท้ายด้วยความสมบูรณ์แบบและอีกหลายปัจจัย ทำให้การเทียบครั้งนี้ขอยกให้ Ford ชนะครับ

      Score        
รูปร่างหน้าตา 5
4
5
ฟังก์ชัน 5
4.5
5
เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง 5
4
4.5
ระบบความปลอดภัย 5
4.5
5
ราคา 5
4.5
5
ศูนย์บริการ 5
5
3
รวม 30
26.5
27.5

 
มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box