วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เปิดตัว Suzuki Ciaz อีโคคาร์ซีดานที่สวยที่สุดในเมืองไทยมาถึงแล้ว

   หลังจากที่เห็นหน้าเห็นตากันมานานแล้วพอสมควร เหลือแค่ลุ้นเวลาเปิดตัวกับราคาออกมา สำหรับค่าย Suzuki ที่วันนี้ถือฤกษ์ดีเปิดตัวรถรุ่นใหม่ของพวกเขา นั่นก็คือ Suzuki Ciaz (อ่านว่า เซียส) ที่ไม่ได้นิยามตัวเองว่าเป็นรถอีโคคาร์แต่ชูจุดเด่นเรื่องห้องโดยสารกว้างสบายและประหยัดน้ำมัน


   ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า Suzuki Ciaz ไม่ใช่ รถอีโคคาร์เฟส 2 นะครับ แต่ยังเป็นรถอีโคคาร์เฟส 1 ซึ่งเป็นอีโคคาร์รุ่นสุดท้ายของโครงการเฟสแรกนั่นเอง ก็เพราะว่ามันวางเครื่องพิกัดเดียวกับ Swift นั่นเอง


    และตอนนี้ Suzuki Ciaz ได้ครองแชมป์อีโคคาร์ซีดานที่ใหญ่สุดในตลาด ใหญ่กว่าพวก Mitsubishi Attrage หรือ Nissan Almera และอาจมีขนาดที่พอๆกับพวก Honda City หรือ Toyota Vios เลยก็ว่าได้ครับ และยังกล้าพูดเลยว่า Suzuki Ciaz คืออีโคคาร์ซีดานที่สวยที่สุดในตลาดตอนนี้ โดยไม่ได้อวยหรืออะไรทั้งสิ้น เพราะความรู้สึกมันบอก


  หน้าตาของรถออกแบบให้ดูหรูหราและสวยงามด้วยกระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่ พร้อมจุดเด่นก็คือไฟหน้าโปรเจคเตอร์ที่สถิตในทุกรุ่นข ออกแบบกันชนหน้าให้หรูหราและลงตัวสอดรับกับกระจังหน้ารถ เส้นสายตัวถังมาแนวเรียบง่ายสบายตา พร้อมเส้นโครเมียมขอบประตูเพิ่มความหรูหราได้อีกๆ ส่วนด้านท้ายก็ได้ออกแบบกันชนให้ดูทันสมัย ล้ออัลลอยมีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 15-16 นิ้วตามแต่ละรุ่นย่อย


   ภายในห้องโดยสารนั้นก็ได้ออกแบบคอนโซลให้หรูหราและน่าใช้กว่า Eco Car หลายรุ่น พร้อมพกพาความกว้างขวางนั่งสบายกว่ารุ่นไหนๆ ภายในก็มีอุปกรณ์พื้นฐานครบ วิทยุ เครื่องเล่น CD MP3 Bluetooth ในรุ่น GLS จะได้จอสัมผัสด้วย 

    สำหรับขุมพลังนั้นมันจะมากับเครื่องเบนซิน 1.25 ลิตรแบบเดียวกับ Swift มากับพละกำลัง 91 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 118 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ CVT 

    สำหรับระบบความปลอดภัยพื้นฐานก็มี ระบบเบรก ABS EBD BA ถุงลมคู่หน้า ก็นับว่าครบถ้วนแล้วสำหรับรถแบบนี้


    Suzuki Ciaz มีให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีขาวมุก Snow White Pearl สีเงิน Star Silver Metallic สีเทา Mineral Grey Metallic สีดำ Super Black Pearl และสีน้ำตาง Dignity Brown

มีรุ่นย่อยให้เลือก 5 รุ่นย่อย ได้แก่
GA 5MT ราคา 484,000 บาท
GL 5MT ราคา 523,000 บาท
GL CVT ราคา 559,000 บาท
GLX CVT ราคา 625,000 บาท
GLS CVT รุ่นท็อปสุด ยังไม่ประกาศราคาออกมา แต่จะตามมาภายหลัง

   นอกจากนี้ Suzuki ยังได้นำเอานักแสดงชายสุดหล่ออย่าง นาวินต้าร์ หรือ ดร.นาวิน เยาวพลกุล มาเป็นพรีเซนเตอร์ด้วยเสริมภาพลักษณ์ของตัวรถอีกด้วย ฉะนั้นใครสนใจรถรุ่นนี้ ก็สามารถไปดูที่โชว์รูม Suzuki กันได้แล้วตั้งแต่นี้เป็นต้นไป

มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box