วันเสาร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2560

All-New Mazda CX-8 เปิดตัวเรียบร้อยแล้วในญี่ปุ่น

  Mazda ได้ทำการเปิดตัว All-New Mazda CX-8 ในตลาดญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นรถแบบ Japanese Domestic Model (JDM) หรือรถที่ถูกสร้างขึ้นสำหรับลูกค้าชาวญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ซึ่ง CX-8 เป็นเสมือนรถ SUV เรือธงของ Mazda ในญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นไม่มี CX-9 ขายนั่นเอง

  สำหรับดีไซน์ภายนอกนั้นเห็นชัดเจนว่าใช้โครงใบหน้าร่วมกับ CX-5 เป๊ะๆ แต่ในส่วนของกระจังหน้าที่ปรับเปลี่ยนรายละเอียดเป็นซี่ตรงโครเมี่ยมแนวนอนซึ่งช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับรถมากขึ้น และสร้างความแตกต่างได้ชัดเจน เส้นสายตัวรถมีความโค้งมน มีช่วงท้ายที่ยาวเพื่อรองรับเบาะแถวที่ 3 

  ดูจากมุมมองด้านข้าง เห็นชัดว่า CX-8 จะยาวกว่า CX-5 ด้วยขนาดความยาว 4,900 มิลลิเมตรซึ่งมากกว่า CX-5 อยู่ 350 มิลลิเมตร ส่วนความกว้างอยู่ที่ 1,840 มิลลิเมตร และสูง 1,730 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้ออยู่ที่ 2,930 มิลลิเมตรเท่า CX-9 เลย และยาวกว่า CX-5 ที่มีความยาวฐานล้อ 2,700 มิลลิเมตร

  ด้านท้ายมีการออกแบบโคมไฟท้ายใหม่ที่ดูสวยงามน่ามองกว่าเดิม และยังออกแบบฝาท้ายใหม่กับกันชนท้ายใหม่เพื่อเพิ่มความแตกต่างระหว่าง CX-5 มากขึ้น

  ภายในห้องโดยสารยกคอนโซลมาจาก CX-5 แทบทั้งดุ้น แต่มีการตกแต่งภายในที่ดูหรูหรากว่าด้วยการใช้ลายไม้รอบคัน และรายละเอียดบางจุดที่ไม่เหมือนใน CX-5 รถยังคงมากับฟังก์ชั่นครบครันไม่ว่าจะเป็นระบบ MZD Connect , จอ Head-Up Display , หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วพร้อมปุ่มควบคุมตรงกลาง

  Mazda CX-8 ยังมอบทางเลือกการตกแต่งภายใน 4 แบบด้วยกัน โดยเป็นเบาะหนังแท้ 2 แบบและหนังผสมผ้าอีก 2 แบบ รอบคันรถยังตกแต่งด้วยหนัง Nappa คุณภาพสูงในคัดสรรมาเป็นพิเศษและลายไม้ที่ใช้โทนสีอบอุ่นสบายตา 

  ลูกค้ายังสามารถเลือกรูปแบบที่นั่งได้ระหว่าง 6 และ 7 ที่นั่ง โดยรุ่น 6 ที่นั่งเบาะแถวที่ 2 จะเป็นแบบ Captain Seat โดยมีที่วางแขนและที่วางแก้วน้ำคั่นตรงกลาง ส่วนรุ่น 7 ที่นั่งจะแทนที่ตรงนั้นด้วยเบาะนั่ง โดย Mazda บอกว่าเบาะแถวที่ 2 ของ CX-8 นั่งแล้วรู้สึกสบายและยังกว้างขวางด้วย ส่วนเบาะแถวที่ 3 สามารถรองรับผู้โดยสารที่มีส่วนสูง 170 ซม. ได้

  สำหรับเนื้อที่จุสัมภาระ CX-8 จะมากับความจุ 239 ลิตร และเมื่อพับเบาะแถวที่ 3 ลงจะมีเนื้อที่เป็น 572 ลิตร นอกจากนี้ยังมีช่องของอเนกประสงค์มาให้เพิ่มเติมอยู่ใต้พื้นที่เก็บสัมภาระอีกด้วย

  ขุมพลังนั้นไม่ผิดจากที่เคยมีการคาดการณ์ไว้ โดยมากับเครื่องดีเซล SkyActiv-D ความจุ 2.2 ลิตรเหมือน CX-5 แต่อัพเกรดสมรรถนะเพิ่มขึ้นเป็น 188 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ SkyActiv-Drive 6 สปีด มีระบบขับเคลื่อนให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง G-Vectoring Control มาให้ทุกรุ่น

  ระบบความปลอดภัยของ CX-8 จะติดตั้งชุดระบบ i-Activsense มาให้ในทุกรุ่นย่อย ซึ่งจะประกอบด้วย ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ Smart City Brake Support (SCBS), ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ  Adaptive LED Headlights (ALH), ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน  Lane Departure Warning System (LDWS),ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง  Rear Cross Traffic Alert (RCTA) และ ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน Blind Spot Monitoring (BSM).

  All-New Mazda CX-8 จะวางขายในญี่ปุ่นในราคาตั้งแต่ 3,198,000 – 4,190,000 เยน หรือประมาณ 945,000-1,238,000 บาท สำหรับเมืองไทยและประเทศอื่นๆ ยังไม่มีแผนเอา All-New Mazda CX-8 เข้ามาขายครับ

ที่มา Paultan

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box