วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2560

Genesis G70 ซีดานหรูจากแดมกิมจิผู้มาท้าแข่งกับซีดานหรูแดนไส้กรอก

  อย่าได้ดูถูกว่าไปว่ารถยนต์เกาหลีจะไปเทียบชั้นกับรถยุโรปไม่ได้ ในช่วงปีสองปีที่ผ่านมานี้เราจะเห็นว่าค่ายรถเกาหลีอย่าง Hyundai และ Kia พยายามสร้างรถที่ค่อนข้างดูดีและมีกลิ่นอายยุโรปเยอะ ยิ่งเฉพาะค่าย Hyundai ที่ตอนนี้มีซับแบรนด์อย่าง Genesis เอาไว้ใช้กับรถที่มีภาพลักษณ์หรูหราของค่าย และล่าสุดค่าย Genesis ก็ได้ทำการแนะนำรถรุ่นใหม่อย่าง Genesis G70 ซีดานหรูคันใหม่ล่าสุดของค่ายที่หวังมาสู้กับคู่แข่งเยอรมันอย่าง BMW 3-Series , Mercedes-Benz C-Class และ Audi A4

  ดีไซน์ภายนอกค่อนข้างมีความโฉบเฉี่ยวหรูหรา โดยมากับชุดไฟหน้าทรงเรียวแหลม กระจังหน้าลายตะข่ายทำให้รถดูสปอร์ต ออกแบบกันชนหน้าให้ดูทันสมัยและมีรายละเอียดที่น่าสนใจ เส้นสายด้านข้างดูมีความปราดเปรียว แก้มด้านข้างมีช่องระบายอากาศเสริมด้วยแถบโครเมี่ยมเพิ่มความหรูหรา ส่วนด้านท้ายมากับไฟท้ายทรงสวยแบบ LED พร้อมท่อไอเสียคู่ 

  ภายนอกจะมีสีภายนอกให้เลือก 10 สี ได้แก่ Platinum Silver, Carbon Metal, Marble White, Titanium Black, Racing Grey , Graceful Grey, Lapis Blue, Royal Blue, Blazing Red และ Umber Brown

   Genesis G70 มากับสัดส่วนตัวรถยาว 4,685 มิลลิเมตร กว้าง 1,850 มิลลิเมตรและสูง 1,400 มิลลิเมตร มาพร้อมฐานล้อยาว 2,835 มิลลิเมตร

  ภายในห้องโดยสารเป็นอีกจุดที่น่าสนใจไม่น้อย มีการออกแบบที่หรูหราในสไตล์ยุโรป ใช้วัสดุคุณภาพสูง มีการเดินด้ายตะเข็บจริงบนคอนโซลหน้าและบุนุ่มรอบๆคัน มือจับประตูภายในทำจากอะลูมิเนียม ดีไซน์การตัดเย็บต่างๆรอบคันมีความหรูหราใช้ได้ทีเดียว ตรงกลางคอนโซลจะติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วที่รองรับ MirrorLink, Apple CarPlay และ Android Auto ลูกค้ายังสามารถสั่งออปชั่นระบบเครื่องเสียงลำโพงรอบทิศทาง 15 ตัวจาก Lexicon ได้อีกด้วย

  สำหรับตลาดบ้านเกิดอย่างเกาหลี Genesis G70 ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังทางเลือก 3 แบบ ได้แก่เครื่องยนต์เบนซิน 3.3 ลิตร ทวินเทอร์โบ V6 พละกำลัง 370 แรงม้า ในตัวแรง G70 Sport ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.7 วินาที มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ  นอกจากนี้ก็จะมีเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ 4 สูบแถวเรียง  พละกำลัง 245 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร 4 สูบแถวเรียง พละกำลัง 201 แรงม้า ซึ่งสองเครื่องยนต์หลังจะใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

  ระบบความปลอดภัยเป็นอีกจุดที่ค่ายรถเกาหลีรายนี้ใส่ใจ เพราะมีการติดตั้งระบบต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกอัตโนมัติพร้อมระบบแจ้งเตือน Forward Collision-Avoidance Assist, ระบบขับขี่อัตโนมัติสำหรับทางหลวง Highway Driving Assist, ระบบเตือนมุมอับ Blind Spot Collision Warning และระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ Driver Awareness Warning

   ก็น่าสนใจไม่น้อย หาก Hyundai เอา Genesis G70 มาขายในไทย แต่ดูทรงแล้วคงไม่มีทางเป็นไปได้แน่นอน!

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box