วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2560

มาชม Toyota Hilux ผลิตจากไทยนำไปขายในตลาดญี่ปุ่นอีกครั้งในรอบ 13 ปี

  ค่ายยักษ์ใหญ่ Toyota ได้นำกระบะ Hilux เจเนเรชั่นล่าสุดกลับไปวางจำหน่ายในญี่ปุ่นอีกครั้งในรอบ 13 ปี โดยได้เริ่มวางจำหน่ายไปแล้วเมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมานี้เอง และที่สำคัญเป็นการนำเข้ารถที่ผลิตในเมืองไทยไปขายด้วย


  Toyota Hilux จะมีเพียงแค่ตัวถัง Double Cab วางขายเท่านั้น และมีทางเลือกขุมพลังแบบเดียวคือ เครื่องยนต์ดีเซล 2GD-FTV ความจุ 2.4 ลิตร มากับพละกำลัง 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Part-time ที่สามารถเปลี่ยนโหมดระบบขับเคลื่อนด้วยปุ่มหมุนบริเวณคอนโซลกลาง อัตราสิ้นเปลืองในโหมด JC08 ของญี่ปุ่นทำได้ที่ 11.8 กิโลเมตร/ลิตร 


  ภายนอกไม่ค่อยมีความแตกต่างจากรุ่นที่จำหน่ายในไทยมากนัก มีเพียงการเพิ่มคิ้วโครเมี่ยมบริเวณกรอบไฟตัดหมอก กระจกมองเสริมด้านข้าง ที่ฉีดน้ำไฟหน้า และด้านท้ายที่มีไฟตัดหมอกหลัง (ที่ไทยเคยมีมาก่อนแล้วเอาออกไปแล้ว) ในญี่ปุ่นยังมีรุ่นล่างที่จะมากับกันชนหน้าสีเดียวกับตัวรถ กระจังหน้า กระจกมองข้างและมือจับประตูสีดำ ล้อกระทะสีดำ เสา B สีเดียวกับตัวรถ 



  ภายในห้องโดยสารก็ไม่ได้มีดีไซน์ที่ต่างอะไรจากเวอร์ชั่นไทย โดยของญี่ปุ่นจะเป็นสีดำล้วน ตกแต่งรอบคันด้วยวัสดุสีเงิน ทุกรุ่นจะได้เป็นเบาะผ้า และชุดเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสไม่ใช่จอแบบเดียวกับที่ขายในไทย


  ระบบความปลอดภัยของ Hilux ในญี่ปุ่นน่าจะเป็นที่สนใจสำหรับชาวไทยเพราะในญี่ปุ่นนั้น Hilux จะมีการติดตั้งระบบเบรกอัตโนมัติ , ระบบเตือนการชนพร้อมระบบตรวจจับคนเดินเท้า Collision Avoidance Support Type with Pedestrian Detection Function , ระบบเตือนไม่ให้ออกนอกเลน Lane Departure Alert และระบบป้องกันการออกตัวแบบผิดวิธี Drive start control ระบบความปลอดภัยมาตรฐานอื่นๆก็จะมีระบบเบรก ABS/EBD/BA ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ถุงลมนิรภัย 7 ใบ กล้องมองหลัง

  Toyota Hilux ในญี่ปุ่นมี 2 รุ่นย่อยด้วยกัน ได้แก่ รุ่น X ราคา 3,267,000 เยนหรือประมาณ 982,000 บาท และรุ่น Z ราคา 3,742,200 เยน หรือประมาณ 1,124,000 บาท

ที่มา Toyota Japan / Response

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box