วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2560

Toyota Land Cruiser Prado Minor Change ปรับโฉมอีกครั้งกับเอสยูวีสุดแกร่งค่ายสามห่วง

  ค่าย Toyota ได้ฤกษ์แล้วสำหรับการเผยโฉม Toyota Land Cruiser Prado Minor Change ที่ได้รับการปรับปรุงหน้าตาใหม่ครั้งใหญ่อีกครั้ง โดยจะทำการเปิดตัวภายในงาน Frankfurt Motor Show 2017 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นอีกไม่กี่วันข้างหน้า

   ภายนอกมากับไฟหน้าทรงใหม่ (แบบ LED มีให้เป็นออปชั่น) ที่ดูเรียวขึ้น มาพร้อมกับไฟ Daytime Running Lights ภายในโคม กระจังหน้าแบบหกเหลี่ยมทรงใหม่ที่ออกแบบซี่ลวดทรงตั้งที่ดูมีรายละเอียดมากกว่าโฉมปัจจุบัน ออกแบบฝากระโปรงหน้าให้รับกับกระจังหน้าและไฟหน้าชุดใหม่ นอกจากนี้ยังมีการออกแบบกรอบไฟตัดหมอกใหม่และกันชนหน้าใหม่ด้วย 

ส่วนด้านท้ายจะมากับชุดไฟท้ายที่ออกแบบรายละเอียดใหม่ และกันชนท้ายใหม่ นอกจากนี้ยังมีล้ออัลลอยลายใหม่มาให้ด้วยเช่นกัน

   ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบคอนโซลหน้าใหม่ที่เพิ่มวิสัยทัศน์กับผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น ในส่วนของคอนโซลกลางมีการออกแบบที่ดูทันสมัยและน่าใช้มากขึ้น ติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ปุ่มควบคุมต่างๆออกแบบให้ดูดีและจัดวางให้ใช้ง่ายกว่าเดิม มาตรวัดยังมีการออกแบบใหม่ด้วยเช่นกัน การตกแต่งภายในสามารถเลือกได้ทั้งสีดำ , ดำ/น้ำตาล และสีพรีเมี่ยมเบจใหม่ และยังตกแต่งรอบคันด้วยชิ้นโลหะสีเงิน หรือจะเลือกลายไม้น้ำตาลอ่อน/เข้มก็ได้

  รุ่นที่มีการตกแต่งระดับหรูจะอยู่ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ ส่วนระบบความปลอดภัยนั้นแน่นอนว่าจะมีการติดตั้ง Toyota Safety Sense มาให้ซึ่งก็จะมี
ระบบป้องกันการชนด้านหน้าพร้อมตรวจจับคนเดินถนน Pre-Collision System with Pedestrian Detection
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control
- ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน Lane Departure Alert 
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam 
นอกจากนี้ก็ยังมีระบบอื่นๆ ได้แก่
- ระบบเตือนมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน Blind Spot Monitor
- ระบบเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert 
- ระบบตรวจจับแรงดันลมยาง Tyre Pressure Warning System

  ขุมพลังจะทำการติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.8 ลิตร รหัส 1GD-FTV ดีเซล พละกำลัง 177 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร (420 นิวตัน-เมตรในรุ่นเกียร์ธรรมดา) ในขณะที่ตลาดยุโรปตะวันตกจะมีทางเลือกเครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร  2TR-FE ที่ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 246 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์เบนซิน 4.0 ลิตร V6 VVT-i พละกำลัง 249 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 381 นิวตัน-เมตร 

  Toyota Land Cruiser Prado Minor Change มีราคาขายในญี่ปุ่นเริ่มที่ 3,538,080 เยนหรือประมาณ 1,074,000 บาทไทย จนไปถึง 5,363,280 เยนหรือประมาณ 1,628,000 บาทไทย ยังไม่รวมภาษี ส่วนเมืองไทยคาดว่าเกรย์มาร์เก็ตน่าจะนำเข้ามาขายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าครับ

ที่มา Paultan

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box