วันจันทร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2560

Mercedes-Benz S-Class Coupe & Cabriolet Minor Change ปรับโฉมคูเป้สุดหรูค่ายดาวสามแฉก

  ค่าย Mercedes-Benz ได้เดินหน้าปรับโฉมให้กับ S-Class ตัวถังซีดานไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงคิวของการปรับโฉมของตัวถังคูเป้และเปิดตัวประทุนแล้ว ซึ่งทางค่ายดาวสามแฉกของเราก็ได้ทำการเผยโฉมรุ่น Minor Change ของตัวถังเหล่านี้ออกมาให้สาวกได้ชื่นชมเรียบร้อย

  ภายนอกได้มีการออกแบบชุดกันชนหน้าใหม่ที่มีดีไซน์สปอร์ตมากขึ้น (สังเกตว่าจะยกกันชนหน้าจากตัว AMG โฉมก่อนมาใส่) ด้านข้างมีการออกแบบสเกิร์ตใหม่ รุ่นที่เสริมชุดแต่ง AMG Package จะมีการออกแบบกันชนให้คล้ายคลึงกับ E-Class Coupe โฉมล่าสุด ด้านท้ายก็มีการออกแบบท่อไอเสียโครเมี่ยมใหม่ข้างละ 2 ท่อเช่นกัน ในรุ่น AMG จะมีครีบรีบอากาศ Diffuser ด้านท้ายใหม่ด้วย

ทุกรุ่นจะมีล้ออัลลอยลายใหม่มาให้ รวมทั้งติดตั้งไฟท้ายใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีแบบ OLED เป็นเม็ดไฟเรียงอย่างสวยงามข้างละ 33 เม็ด

  ภายในห้องโดยสารมีการเปลี่ยนแปลงที่เหมือน S-Class ตัวซีดานเลย มีการออกแบบพวงมาลัยใหม่ที่มากับปุ่มควบคุมแบบสัมผัส ชุดหน้าจอขนาดใหญ่ 12.3 นิ้วออกแบบใหม่และยังคงมี 2 จอเหมือนเดิม ทั้งจอที่แสดงผลหน้าปัดรถยนต์ และจอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนต์หรือระบบนำทาง Comand Online ที่มีฮาร์ดดิสก์แสดงผลข้อมูลระบบนำทางแบบ 3 มิติ , ระบบเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างรถ Car-to-X , บริการผู้ช่วยส่วนตัว concierge-on-call , ระบบการเชื่อมต่อ Smart Phone และยังมี Touchpad ที่เอาไว้ควบคุมชุดหน้าจอตรงกลางอีกทั้งยังมีระบบสั่งการด้วยเสียง LINGUATRONIC

  ฟังก์ชั่นใหม่ๆหลายอย่างก็ยกมาจาก S-Class Sedan ไม่ว่าจะเป็น ระบบนวด ENERGIZING Comfort Control ,  ฟังก์ชันใหม่ที่จะผสานความสะดวกสบายเข้าไว้ด้วยกันโดยมีระบบปรับอากาศ เบาะนั่ง ระบบปรับอุ่น แสงไฟในห้องโดยสารและบรรยากาศเสียงดนตรี โดยระบบเหล่านี้จะตั้งค่าร่วมกันให้เหมาะสมกับอารมณ์และความต้องการของผู้ขับขี่รถ ผู้ขับขี่สามารถเลือกโปรแกรมนี้ได้ 6 แบบด้วยกัน ได้แก่ Freshness, Warmth, Vitality, Joy, Comfort และ Training ในส่วนระบบหลังสุด Training สามารถแยกย่อยออกไปอีกเป็น การผ่อนคลายกล้ามเนื้อ การกระตุ้นกล้ามเนื้อ และความสมดุลของร่างกาย โดยระบบจะใช้เวลาคำนวณเป็นเวลา 10 นาที และจะแสดงผลผ่านหน้าจอสี 

   ระบบช่วยเหลือต่างๆ อย่างพวก Mercedes-Benz Intelligent Drive ก็เอามาจาก S-Class ตัวถังซีดาน นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงระบบช่วงล่าง Magic Body Control ที่ปรับปรุงให้ทำงานได้จนถึงความเร็ว 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง และในรุ่นเปิดประทุน Cabriolet จะมีระบบช่วงล่างแบบถุงลม Airmatic air suspension พร้อมระบบปรับระดับช่วงล่าง variable damping control 

   เหมือนใน S-Class Sedan ในตัวคูเป้และเปิดประทุนจะมีการนำเสนอเครื่องยนต์เบนซินความจุ 4.0 ลิตร V8 ฺBi-Turbo มากับพละกำลัง 469 แรงม้า พร้อมแรงบิด 700 นิวตัน-เมตร โดยมาแทนที่เครื่อง 4.7 ลิตร V8 ในรุ่น S500 เดิม ซึ่งจะทำการติดตั้งเครื่องยนต์นี้ใน S560 4Matic Coupe และ S560 Cabriolet เครื่องตัวนี้ยังมีเทคโนโลยีที่ช่วยลดการใช้กระบอกสูบจาก 8 เป็น 4 เพื่ออัตราสิ้นเปลืองที่ดียิ่งขึ้น และติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 9G-Tronic 

  สำหรับตัวถัง Coupe จะมีอีกทางเลือก คือ S 450 4Matic ซึ่งมากับเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.0 ลิตรพละกำลัง 367 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตรด้วย

  ทั้ง Mercedes-Benz S-Class Coupe และ Cabriolet จะเริ่มลงโชว์รูมราวๆกลางปี 2018 ครับ ส่วนเมืองไทยจะมาเมื่อไหร่ต้องติดตาม

ที่มา Paultan

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box