วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2560

ชม BMW X7 iPerformance Concept ต้นแบบ SUV ระดับเรือธงค่ายใบพัด

  ภายในงาน Frankfurt Motor Show 2017 ค่ายใบพัดฟ้าขาวได้ทำการเปิดตัวรถต้นแบบอเนกประสงค์คันใหม่ BMW X7 iPerformance Concept ซึ่งสาวกใบพัดแห่งเยอรมันต้องจับตาดูให้ดีเพราะต้นแบบคันนี้จะเป็นตัวบ่งบอกทิศทางของรถ SUV ระดับเรือธงของค่าย BMW ที่จะเปิดตัวปีหน้า และตอนนี้ก็กำลังวิ่งทดสอบอยู่ด้วย

  ภายนอกของต้นแบบถือว่ามีดีไซน์ที่แปลกแหวกแนวจากรถอเนกประสงค์ BMW หลายรุ่นพอสมควร มากับกระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่กว่ารถรุ่นอื่นๆของค่าย และมากับไฟหน้า LED ทรงเพรียว อีกทั้งยังมากับกันชนหน้าที่ดูทันสมัยและดูมีความแข็งแกร่ง ส่วนภายในห้องโดยสารมีแนวการออกแบบที่หรูหราล้ำสมัย รองรับผู้โดยสารได้ 6 คน ดีไซน์มีกลิ่นอายจาก BMW รุ่นใหม่ๆหลายรุ่น แถวที่ 2 จะมีจอที่ติดตั้งด้านหลังเบาะหน้ามาให้

  BMW X7 iPerformance Concept มีขนาดสัดส่วนตัวถังความยาวที่ 5,020 มิลลิเมตร ความกว้าง 2,020 มิลลิเมตร และสูงราวๆ 1,800 มิลลิเมตร ซึ่งตัวรถสูงกว่า BMW X5 รุ่นปัจจุบัน 37 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อยาว 3,010 มิลลิเมตร ยาวกว่า X5 ตัวปัจจุบัน 76 มิลลิเมตร

   ขุมพลังของต้นแบบนี้จะใช้ระบบ Plug-In Hybrid โดยคาดว่าน่าจะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรทวินพาวเวอร์เทอร์โบ พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ที่ทาง BMW ให้ข้อมูลว่าสามารถวิ่งในระยะทางที่ค่อนข้างไกลทีเดียว

  คาดว่า SUV หรู BMW X7 จะมีการเปิดตัวรุ่นจำหน่ายจริงภายในปี 2018 ครับ ส่วนเมืองไทยก็รอติดตามเลยว่าทาง BMW Thailand จะเอาเข้ามาขายหรือไม่ ต้องติดตาม

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box