วันศุกร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2560

Toyota ปล่อยทีเซอร์ Yaris ใหม่ก่อนเปิดตัวในไทยวันที่ 14 กันยายนนี้

    ภายหลัง Toyota Yaris ATIV หรือ Yaris เวอร์ชั่นซีดานเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ คราวนี้ก็เป็นคิวของ Toyota Yaris โฉม Hatchback 5 ประตูที่รอการเปลี่ยนแปลง และล่าสุดทาง Toyota ก็ได้ปล่อยทีเซอร์ของ Yaris โฉม 5 ประตูออกมาแล้ว


  จากภาพทีเซอร์จะเห็นว่าตัวรถจะมีการแนะนำสีตัวถังใหม่ "สีเขียวมะนาว" ซึ่งดูแล้วน่าจะคล้ายๆสีของ Toyota Prius ที่มีขายในประเทศญี่ปุ่น


  และก็เป็นไปตามคาด ดีไซน์ครึ่งคันหน้าเหมือนกับ Toyota Yaris ATIV แทบทุกประการ แต่ในส่วนของครึ่งคันท้ายจะมีการออกแบบใหม่ โดยในส่วนของด้านท้ายจะมากับไฟท้าย LED ทรงใหม่ที่ดูเรียวสวยงามขึ้น ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับไฟท้ายของ Toyota Auris ส่วนภายในห้องโดยสารก็น่าจะยกจาก ATIV มาเลย


สีเขียวมะนาวของ Toyota Prius ในญี่ปุ่น

ไฟท้ายของ Toyota Yaris จะคล้ายคลึงของ Toyota Auris 
   เครื่องยนต์แน่นอนว่าจะมากับเครื่องเบนซินรหัส 3NR-FE ความจุ 1.2 ลิตร  4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว แบบ Dual VVT-i พละกำลัง 86 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 108 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที ทุกรุ่นส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i พร้อม Shift Lock เช่นเดียวกับ Toyota Yaris ATIV ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้

ระบบความปลอดภัยของรถนั้นก็น่าจะเหมือน ATIV ซึ่งก็จะติดตั้งระบบเหล่านี้มาให้ทุกรุ่นย่อย ไม่ว่าจะเป็น
- ระบบเบรก ABS/EBD และระบบเสริมแรงเบรก BA
- ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
- ถุงลมนิรภัย 7 ใบ (คู่หน้า+ด้านข้าง+ม่าน+เข่าคนขับ)


  คาดว่าราคาค่าตัวอาจจะไม่ต่างจาก Yaris ATIV ที่ต้องมาลุ้นคือรูปโฉมด้านท้ายจะมีการเปลี่ยนแปลงจาก Yaris Hatchback โฉมปัจจุบันมากน้อยแค่ไหน ติดตามได้วันที่ 14 กันยายนนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box