วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2563

All-New Fiat Strada กระบะไซส์กะทัดรัดเจาะตลาดอเมริกาใต้

   Fiat ได้ทำการเปิดตัวกระบะ All-New Fiat Strada ที่ออกแบบใหม่หมดจด ก่อนเปิดตัวในบราซิลในปลายปีนี้ (ไม่เกี่ยวกับกระบะ Mitsubishi แต่อย่างใด)

  รุ่นนี้ถูกนิยามว่าเป็นรถกระบะขนาดกะทัดรัดคันแรกของโลกที่มี 4 ประตูและ 5 ที่นั่ง โดยในโฉมใหม่นี้มีการออกแบบที่มีความแข็งแกร่งบึกบึนและเหมือนกระบะ Body-on-frame เลย

  การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่เกิดขึ้นที่บริเวณด้านหน้า ด้วยกระจังหน้าที่โดดเด่นกว่าเดิมที่มีโลโก้ตัวอักษร “FIAT” ขนาดใหญ่ ล้อมรอบด้วยไฟหน้า LED ทรงเพรียวบาง กันชนหน้าใหม่พร้อมช่องระบายอากาศตะแกรงรังผึ้ง

  นักออกแบบยังติดตั้งช่องระบายอากาศเล็กๆ บริเวณบังโคลนหน้า เสริมความเท่ด้วยซุ้มล้อหุ้มพลาสติกสีดำ ไฮไลท์อื่น ๆ นอกจากนี้ก็จะมีไฟท้ายดีไซน์สวยและกระบะท้ายขนาดใหญ่
  
   Fiat ไม่ได้บอกรายละเอียดมากนัก แต่ก็ยืนยันว่า Strada มีมุมไต่อยู่ที่ 24° ระยะต่ำสุดจากพื้นรถ 208 มิลลิเมตร รุ่นหัวเดี่ยวยังมีความจุสัมภาระท้ายที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่ม เพราะกระบะท้ายรองรับความจุได้ถึง 1,354 ลิตร ส่วนรุ่น 4 ประตู Crew Cab จะมีความจุลดลงมาเหลือ 844 ลิตร

   ภายในห้องโดยสารจะมากับพวงมาลัยหุ้มหนังใหม่ตกแต่งด้วยสีดำเงา พร้อมด้วยของแผงหน้าปัดที่ทันสมัยซึ่งมีจอแสดงผลดิจิตอลขนาดเล็ก ถัดจากพวงมาลัยจะพบกับหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนต์ Uconnect ขนาด 7 นิ้วพร้อมรองรับการเชื่อมต่อ Android Auto และ Apple CarPlay นอกจากนั้นแล้วยังมีสวิตช์เกียร์ใหม่ การตกแต่งด้วยวัสดุโลหะและเบาะที่มีการตัดเย็บสุดโดดเด่น

  Fiat Strada โฉมใหม่ จะมากับทางเลือกเครื่องยนต์ 2 แบบที่แตกต่างกัน โดยพื้นฐานนั้นจะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 1.4 ลิตรที่ให้พละกำลัง 88 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 123 นิวตันเมตร ถ้าอยากได้แรงขึ้นก็ต้องขยับขึ้นไปหาเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตรที่มีพละกำลัง 110 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 139 นิวตันเมตร ไม่ว่าเครื่องยนต์บล็อกไหนก็จะมีทางเลือกระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด

Credit : Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box