วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2563

All-New Porsche 911 GT3 กับขั้นสุดท้ายของการทดสอบก่อนเปิดตัว

  ที่คุณกำลังเห็นอยู่นี้ก็คือภาพการทดสอบของ Porsche 911 GT3 เจเนเรชั่นใหม่รหัสตัวถัง 992 บนสนามแข่ง Nurburgring ที่เผยสัดส่วนตัวถังให้เห็นแบบครบถ้วน ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นช่วงขั้นสุดท้ายของการพัฒนาและการทดสอบแล้ว คาดว่าในอนาคตไม่ไกลจะมีการเปิดตัวออกมา

  โดยภายนอกจะมากับกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ที่ดุดันขึ้น ฝากระโปรงหน้าใหม่พร้อมรูระบายอากาศ ส่วนด้านท้ายจะมากับกันชนดีไซน์ใหม่ที่ดุดัน (ที่ยังคงปิดบังรายละเอียดเต็มๆ อยู่) พร้อมท่อไอเสียคู่ตรงกลาง นอกจากนั้นแล้วยังมากับดุมล้อแบบล็อคตรงกลาง และปีกด้านหลังขนาดใหญ่

   Porsche 911 GT3 โฉมใหม่จะยังคงเป็นรุ่นเดียวในตระกูลที่มากับเครื่องยนต์ไร้เทอร์โบ ไร้ระบบอัดอากาศ โดยจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4.0 ลิตร 6 สูบเหมือนใน 911 Speedster และ Cayman GT4 ตัวเครื่องจะติดตั้งตัวกรองอนุภาค ซึ่งน่าจะปล่อยพละกำลังได้ราวๆ 520 แรงม้า กำหนดรอบสูงสุดไว้ถึง 9,000 รอบต่อนาที จะมีทางเลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและอัตโนมัติ Dual Clutch นอกจากนี้คาดว่าอาจจะมีเวอร์ชั่น Touring แบบไร้ปีกหลัง ต่อยอดความสำเร็จจากรุ่นที่แล้ว

 911 GT3 โฉมใหม่จะถูกพัฒนาอย่างมากในการปรับปรุงค่าแรงกด (Downforce) ปรับปรุงแชสซีส์ให้แข็งแกร่งมากขึ้นและระบบช่วงล่างใหม่ที่ช่วยให้หักเลี้ยวโค้งได้แม่นยำกว่าเดิม

   คาดว่าจะเปิดตัว All-New Porsche 911 GT3 อาจเกิดขึ้นช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ครับ

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ




/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box