วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2563

ส่องข้อมูลเบื้องต้น Suzuki XL7 เวอร์ชั่นอินโดนีเซีย...เมืองไทยรอลุ้นทำตลาด

  เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Suzuki ประเทศอินโดนีเซีย ได้ทำการเปิดตัว Suzuki XL7 รถ MPV สไตล์ Crossover ที่ต่อยอดจาก Ertiga ได้รับการออกแบบให้ดูแข็งแกร่งและบึกบึนขึ้นตามสไตล์รถ SUV อีกทั้งยังเป็นที่น่าจับตาไม่น้อยเหมือนกันว่า รุ่นนี้มีแววสูงมากที่จะมาจำหน่ายในไทย

   ความน่าสนใจคือ Suzuki XL7 จะมีการออกแบบภายนอกให้มีความแตกต่างจาก Suzuki Ertiga ค่อนข้างเยอะทีเดียว ด้านหน้ามีการออกแบบใหม่ทั้งหมด มากับไฟหน้า LED พร้อมไฟ Daytime Running Lights  ออกแบบให้เชื่อมติดกับกระจังหน้าสีดำขนาดใหญ่ รอบคันมีตกแต่งด้วยพลาสติกสีดำเพิ่มความบึกบึน 

 ด้านท้ายยังคงไฟท้ายเดิมจาก Ertiga แต่มีการตกแต่งฝาท้ายเหนือป้ายทะเบียนด้วยสีดำเงา และตกแต่งขอบตำแหน่งกรอบป้ายทะเบียนด้วยโครเมียม อีกทั้งมีการออกแบบกันชนท้ายใหม่ให้ดูแข็งแกร่งบึกบึนขึ้น นอกจากนี้ยังมีการเสริมด้วยราวหลังคา และล้อลายใหม่แบบปัดเงาดำขนาด 16 นิ้วพร้อมยาง 195/60 R16 รุ่นท็อปในอินโดนีเซีย จะมีสีตัวถังแบบทูโทนหลังคาดำและกระจกมองข้างสีดำให้เลือกอีกด้วย

    มิติตัวถังของ Suzuki XL7 จะมีความยาว 4,450 มิลลิเมตร กว้าง 1,775 มิลลิเมตร สูง 1,710 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 2,740 มิลลิเมตร รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.1 เมตร ความสูงใต้ท้องรถ 200 มิลลิเมตร
(เทียบกับ Ertiga แล้ว XL7 จะยาวขึ้น 55 มิลลิเมตร กว้างขึ้น 40 มิลลิเมตร สูงขึ้น 20 มิลลิเมตร)

  ภายในห้องโดยสารยังคงดีไซน์เหมือนกับ Ertiga แต่จะแตกต่างกันในส่วนของการตกแต่ง คอนโซลหน้าจะมีการตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงาลายคาร์บอนไฟเบอร์ เช่นเดียวกับหน้าปัดที่มีการออกแบบใหม่ มีการตัดตั้งออปชั่นอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น กระจกมองหลังแบบดิจิตอลแสดงภาพจากกล้องมองหลัง Smart E-Mirror นอกจากนี้ก็ยังคงมีออปชั่นสำคัญๆ ครบ ไม่ว่าจะเป็น ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ช่อง Power Outlet สำหรับผู้โดยสารทุกแถว

  ขุมพลังของรถยังคงติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินรหัส K15B ขนาด 1.5 ลิตร มากับพละกำลังสูงสุดที่ 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดและเกียร์ธรรมดา 5 สปีด

  ระบบความปลอดภัย จะเหมือนกับ Ertiga แทบทุกอย่าง อันประกอบไปด้วย
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS
- ระบบป้องกันล้อล็อค ABS และระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP
- ระบบช่วยเบรก Brake Assist
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Hold Control
- คานกันกระแทกด้านข้าง
- ระบบล็อคนิรภัยป้องกันเด็กเปิดประตูหลัง
- จุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก ISOFIX 2 ตำแหน่ง
- ระบบกุญแจนิรภัย Immoblizer
- ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED
- ระบบสัญญาณเตือนภัย
- เซ็นเซอร์ถอยหลังพร้อมสัญญาณเตือน
- กล้องมองหลัง

  Suzuki XL7 เวอร์ชั่นประเทศอินโดนีเซีย จะมีราคาเริ่มต้นที่ 230 ล้านรูเปียห์ หรือประมาณ 480,000 บาท จนไปถึงท็อปสุด 267 ล้านรูเปียห์ หรือประมาณ 557,000 บาทไทย

  เป็นไปได้ว่า Suzuki XL7 จะมาทำตลาดในไทยค่อนข้างสูง คู่แข่งอย่าง Mitsubishi ก็เอา Xpander Cross มาลงตลาดแล้ว มีหรือที่ Suzuki จะไม่เอา XL7 มาสู้ ยังไงก็ต้องรอติดตามครับ

ที่มา Suzuki Indo

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box