วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2563

Lexus LC Coupe MY2021 สปอร์ตหรูล้ำกับการปรับปรุงสเปคใหม่

   เมื่อไม่นานมานี้ทาง Lexus ได้เผยโฉม Lexus LC Coupe รุ่นปรับปรุงปี 2021 (MY2021) ที่ได้รับการปรับปรุงสเปคใหม่ให้ดีขึ้นกว่าเดิม จะมีอะไรน่าสนใจบ้างลองไปชมกันครับ

  ภายนอกไม่ได้มีการปรับปรุงอะไรมากมาย โดยตัวถังภายนอกจะมีการเพิ่มทางเลือกสีใหม่ 2 สี ได้แก่ สีส้ม Cadmium Orange และสีเขียว Nori Green Pearl พร้อมกันนี้ ในส่วนของล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วยังมีการปรับปรุงที่มาพร้อมสี  Dark Graphite นอกนั้นก็จะยังคงดีไซน์ที่สวยล้ำสมัยเช่นเดิม

   เช่นเดียวกับภายในห้องโดยสารที่ไม่ได้ปรับปรุงอะไรมากเช่นกัน โดยในส่วนของระบบ Infotainment ขนาด 10.3 นิ้วได้รับการปรับปรุงให้รองรับ Android Auto จากเดิมที่รองรับได้เพียงแค่ Apple CarPlay เท่านั้น นอกจากนั้นแล้วยังมีการปรับปรุงตัวเลือกเบาะ โดยยกเลิกเบาะหนังสีขาวแบบ Bespoke White  และนอกจากนี้ยังมีเบาะสีแดงใหม่ Flare Red แทนที่สี Rioja Red เดิม

   อีกหนึ่งความน่าสนใจของ LC Coupe MY2021 ก็คือวิศวกรสามารถลดน้ำหนักที่ไม่จำเป็นของรถได้ราวๆ 10 กิโลกรัม อันเป็นผลมาจากการติดตั้งระบบกันสะเทือนใหม่ คอยล์สปริงใหม่ทำจากจากอลูมิเนียมที่มีความแข็งแรงสูง และล้อหลังที่มีน้ำหนักเบาลง

   โดยระบบกันสะเทือนได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เกาะถนน มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงทั้งด้านหน้าและหลัง เช่นเดียวกับระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวยังมาพร้อมฟังก์ชั่น Active Cornering Assist ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าโค้งของรถได้ดีกว่าเดิม นอกจากนี้ยังปรับปรุงการทำงานของเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดที่ทำงานราบรื่นขึ้นและช่วยในการเร่งได้ดีขึ้นด้วย

ท้ายสุด แต่ไม่ท้ายสุดระบบส่งความเร็วอัตโนมัติ 10 ระดับของ LC 500 ได้รับการติดตั้ง shift shift แบบใหม่ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่มีความเร็วสูงขึ้นก่อนเปลี่ยนเกียร์ Lexus กล่าวว่าพวกเขามุ่งเน้นไปที่สิ่งที่เรียกว่า“ active zone” ซึ่งเป็น“ ที่ซึ่งผู้ขับขี่ส่วนใหญ่พบตัวเองในช่วงเค้น 50-70%”

   ทางเลือกของเครื่องยนต์นั้นจะมีขุมพลังเบนซินขนาด 5.0 ลิตร V8 ที่ให้พละกำลัง 478 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 539 นิวตันเมตร ช่วยให้ LC 500 สามารถเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4.4 วินาที

  ส่วนลูกค้าที่มองหาขุมพลังที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ก็ต้องไป LC 500h ซึ่งจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3.5 ลิตร V6 พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวและแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ปล่อยพละกำลังรวมทั้งระบบที่ 359 แรงม้า (PS)

   Lexus LC Coupe MY2021 ยังไม่มีการเปิดราคาจำหน่ายออกมา โดยตลาดสหรัฐฯ จะเปิดตัวช่วงฤดูร้อนหรือเดือนมิถุนายนนี้ 

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ




/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box