วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2563

ภาพถ่ายชุดล่าสุด All-New Kia Carnival/Sedona ก่อนเปิดตัวเร็วๆ นี้

  ภาพแอบถ่ายชุดใหม่ล่าสุดของของ All-New Kia Carnival รุ่นต่อไป (หรืออีกชื่อก็คือ Kia Sedona / บางตลาดเรียก Kia Grand Carnival) เผยให้เห็นชุดกระจังหน้าและกันชนท้าย รวมทั้งเผยรายละเอียดการตกแต่งภายในใหม่

  Kia Carnival เจเนเรชั่นใหม่จะมาพร้อมกับกระจังหน้าที่แตกต่างกัน 2 แบบ แบบแรกจะเป็นกระจังหน้าพร้อมรายละเอียดช่องตะแกรงเป็นเส้นแนวนอนเสริมด้วยโครเมี่ยมแนวนอน อีกแบบจะเป็นกระจังหน้าสไตล์ SUV ที่ดุดันพร้อมตะแกรงแนวตั้งตามภาพประกอบนี้

  เช่นเดียวกับกันชนหน้าที่อาจจะมี 2 รูปแบบที่แตกต่างกันซึ่งจะออกแบบให้รับกับกระจังหน้าแต่ละรูปแบบ กันชนในรูปจะเห็นแผ่นกันกระแทกใต้กันชนหน้าสีเงิน กรอบไฟตัดหมอกรูปตัว L และช่องระบายอากาศทรงตัว A ที่เพรียวบางลงจากเดิม ส่วนกันชนท้ายยังมีแผ่นกันกระแทกสีเงินที่โดดเด่นพร้อมทั้งทับทิมด้านท้ายที่เรียวยาว

    ไฟหน้าก็จะถูกออกแบบให้เพรียวบางลงพร้อมไฟวิ่งตอนกลางวันที่ออกแบบให้ลากลงจรดกระจังหน้า ทางด้านไฟท้ายรถ...แทนที่จะเป็นไฟท้ายแยกแบบธรรมดาในรถทดสอบที่เห็นนั้น จะเห็นไฟท้ายที่ลากยาวซ้ายจรดขวาซึ่งจะช่วยเพิ่มความโดดเด่นของรถให้มากขึ้นไปอีก 

  สำหรับภายในห้องโดยสารของ Kia Carnival โฉมใหม่จะมาพร้อมกับแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาดใหญ่และระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ ตกแต่งให้มีความประณีตผสนผสานกับความคลาสสิก หน้าปัดดิจิตอลและจอสัมผัสตรงกลางนั้นจะเป็นส่วนเดียวกันคล้ายๆกับหน้าปัดของ Mercedes-Benz  ทั้งหมดนี้จะเห็นแน่นอนในตัวท็อปๆ ส่วนรุ่นรองๆ ลงไปนั้นจะยังคงเป็นหน้าปัดแบบเข็มตามเดิม ด้านแผงระบบปรับอากาศและคอนโซลกลางมีการออกแบบที่เพรียวบางกว่าเดิม และยังมากับพวงมาลัยโฉมใหม่ที่ดูกะทัดรัดกว่าเดิมด้วย

  คาดว่า Kia วางแผนที่จะเปิดตัว Carnival โฉมใหม่ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.2 ลิตรเท่านั้นในเบื้องต้น ส่วนเครื่องยนต์เบนซินขนาด 3.5 ลิตรในภายหลัง ก่อนหน้านี้ทาง IndianAutosBlog.com ได้เปิดเผยว่า Carnival โฉมใหม่มีความยาว 5,155 มิลลิเมตร กว้าง 1,995 มิลลิเมตร สูง 1,740 มิลลิเมตร และมีฐานล้อ 3,090 มิลลิเมตร 

  Kia จะเปิดตัว All-New Kia Carnival ที่เกาหลีใต้ในเดือนกรกฎาคมปีนี้ เป้าหมายการขายตั้งไว้ราวๆ 60,000 คัน/ปีสำหรับตลาดในประเทศและ 65,000 คันสำหรับยอดส่งออก ส่วนเมืองไทยก็เป็นไปได้ว่าน่าจะมีการเปิดตัวในปีหน้า หรือลุ้นให้เร็วที่สุดในปลายปีนี้

ที่มา Indianautosblog via. cafe.naver.com &  autospy.net

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box