วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2563

GM จับมือ Honda พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าร่วมกัน พร้อมคลอดปี 2024

    ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวที่น่าสนใจในวงการยานยนต์ เมื่อยักษ์ใหญ่อเมริกาอย่าง General Motors หรือ GM ประกาศความร่วมมือกับแบรนด์ใหญ่ญี่ปุ่นอย่าง Honda ในการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าร่วมกัน พร้อมออกมาทำตลาดได้ในปี 2024

  สำหรับข้อมูลเบื้องต้นของรถพลังงานไฟฟ้าคันใหม่ของทั้งสองบริษัทนี้ แพลตฟอร์มของรถนั้นจะเป็นของฝ่าย GM และใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ Ultium ของบริษัท GM เช่นเดียวกัน

  GM ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของแพลตฟอร์มนี้มากนัก แต่ก็พอทราบว่าแพลตฟอร์มนี้จะมีความยืดหยุ่นสูงและพัฒนาให้ใช้ได้กับรถหลายรูปแบบ ตั้งแต่รถเก๋งยันรถบรรทุก หรือจะรถครอสโอเวอร์และยานยนต์อัตโนมัติ ถึงแม้ว่าหลักๆ นั้นจะใช้แพลตฟอร์ม GM แต่สำหรับรถที่จำหน่ายภายใต้แบรนด์ Honda ก็จะถูกปรับเปลี่ยนให้มีการขับขี่ในสไตล์ของ Honda ออกแบบภายนอก-ภายในตามเอกลักษณ์ของ Honda เองด้วยเช่นกัน

 ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่น่าจับตาสำหรับ GM โดยรถไฟฟ้าของทั้ง 2 ค่ายที่พัฒนาร่วมกันจะติดตั้งระบบ OnStar อันเป็นเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงของทาง GM อีกด้วย

   รถไฟฟ้าคันใหม่นี้จะถูกสร้างขึ้นที่โรงงานของ GM ในอเมริกาเหนือและจะจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ไม่ว่ารถจะออกมาในรูปแบบใด แต่จะเริ่มจำหน่ายในปี 2024 นี้

    Rick Schostek รองประธานบริหารของ American Honda Motor กล่าวว่าการร่วมมือกันครั้งนี้จะเป็นการรวมพลังของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกัน ในขณะที่ขนาดและประสิทธิภาพการผลิตภายใต้การร่วมมือกันนั้นจะช่วยสร้างมูลค่าให้กับลูกค้าได้ในที่สุด ความร่วมมือนี้ช่วยลดปัญหาเรื่องสเกลบริษัท เมื่อร่วมมือกันแล้วนั้นก็ยิ่งช่วยเร่งแผนงานการใช้พลังงานไฟฟ้าของพวกเขาได้เร็วขึ้น และเพิ่มความพยายามในการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมของพวกเขาในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอีกด้วย

   Doug Parks รองประธานบริหารของ GM ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ กล่าวว่าข้อตกลงนี้สร้างจากความสัมพันธ์ที่พิสูจน์แล้วของพวกเขากับ Honda จากข้อพิสูจน์ด้านความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและแบตเตอรี่ Ultium ของพวกเขา นอกจากนี้ GM ยังมีประวัติการทำงานที่ยอดเยี่ยมอย่างใกล้ชิดกับ Honda และความร่วมมือล่าสุดนี้จะช่วยให้โครงการ EV ของบริษัททำกำไรได้ผ่านการขยายสเกลและเพิ่มกำลังการผลิต

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box