วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2563

ส่อง Nissan Frontier MY2020 โฉมอเมริกา ยกเครื่องขุมพลังใหม่ทิ้งท้ายก่อนเปลี่ยนโฉมปลายปี

  หากใครคิดว่า Nissan March ในไทยลากขายยาวนานมากจนเบ้าจะแตกแล้ว ให้มาดูกระบะ Nissan Frontier รหัสตัวถัง D40 ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกาที่เปิดตัวและจำหน่ายในปี 2004 จนกระทั่งปัจจุบันก็ยังไม่เปลี่ยนโมเดลเสียที แถมเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ก็เพิ่งมีการปรับอุปกรณ์ใหม่ด้วย ขณะที่ตลาดโลกนั้นใช้โมเดลล่าสุดรหัสตัวถัง D23 มาได้ 5 ปีกว่าๆ แล้ว

   และล่าสุดนั้น...ถึงแม้จะมีการเปิดตัวของ Frontier MY2020 ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาและการระบาดของโรคโคโรนาไวรัสจะส่งผลกระทบต่อซัพพลายเออร์และผู้ผลิตรถยนต์อย่างมาก แต่ทาง Nissan จะยังคงยึดถือแผนการจำหน่าย Frontier MY2020 ช่วงฤดูใบไม้ผลิหรือเดือนมิถุนายนนี้ แต่ที่น่าสนใจคือข่าวการเปิดตัว Frontier เจเนเรชั่นใหม่ในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย

  ในขณะที่รูปโฉมนั้นแทบจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย จุดเด่นหลักๆ ของ  Frontier MY2020 คงจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน V6 3.8 ลิตรใหม่ ที่มาแทนเครื่อง 4.0 ลิตรเดิม มากับพละกำลัง 310 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 381 นิวตันเมตร จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดลูกใหม่ โละเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ 5 สปีดเดิมออก Nissan ยังสัญญาว่า  Frontier MY2020 จะประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นด้วย

  การกำหนดราคายังไม่ได้ประกาศ แต่คาดว่าจะมีราคาแพงกว่า 2019MY เล็กน้อยซึ่งมีราคาตั้งแต่ 19,290-33,730 ดอลลาร์ หรือประมาณ 629,000-1,100,000 บาทไทย
   
  และสำหรับลูกค้าสหรัฐฯที่รอการมาของเจเนเรชั่นใหม่ มีการยืนยันว่ารถกระบะโฉมใหม่นี้จะเปิดตัวภายในไม่เกินสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน ตามรายงาน Autoblog รายงานข่าวว่า Nissan Frontier เจเนเรชั่นใหม่ของอเมริกา จะยังคงใช้พื้นฐานหลายๆ อย่างร่วมกับรุ่นปัจจุบัน ซึ่งจะไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Navara ในตลาดโลก ไม่ได้เป็นการนำ Navara โฉมตลาดโลกมาปรับแต่งใหม่ (และแน่นอนว่าไม่เกี่ยวกับ Navara Minor Change ที่จะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้ด้วย) ตัวรถจะมีการออกแบบให้เหมาะสมกับตลาดอเมริกาโดยเฉพาะ

  ซึ่งก็คาดว่า Frontier โฉมใหม่จะมีสไตล์ที่ทันสมัยยิ่งขึ้นพร้อมการปรับปรุงแอโร่ไดนามิกใหม่ ลดน้ำหนักตัวถังให้เบาลง ยังไงสาวก Nissan ก็ต้องรอติดตามให้ดีครับ

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box