วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2563

ลือ Lexus เตรียมเปิดตัว "Lexus LQ" Flagship SUV คันใหม่ในปี 2022

  Lexus LS ถือเป็นรถซีดานระดับ Flagship ของค่ายที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน แต่ทางค่ายนั้นยังขาดรถ SUV ระดับ Flagship อย่างที่แบรนด์หรูหลายๆ ค่ายมี แต่ดูเหมือนว่าจะมีข่าวคราวล่าสุดของรถแนวที่ว่านี้ของ Lexus แล้ว ซึ่งรถที่ว่านี้อาจจะมาในชื่อ "Lexus LQ"


  อย่างที่รู้ว่ารถ SUV เป็นหนึ่งในรถที่ผู้ใช้ทั่วโลกให้การตอบรับที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีหยุด ค่ายรถหรู ดังนั้น LQ จะมาช่วยเติมเต็มไลน์อัพของพวกเขาให้ครบครันขึ้น คาดว่าตัวรถจะมีดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจจากต้นแบบ Lexus LF-1 Limitless Concept และใช้พื้นฐานหลายๆ อย่างร่วมกับ Lexus LS โฉมปัจจุบัน

     โดยเมื่อ 2 ปีก่อนนั้นทาง Lexus ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าชื่อ "LQ" ไว้ที่สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา ภายหลังการเปิดตัวต้นแบบ LF-1 ที่งาน Detroit Auto Show 2018 

   เมื่อใช้พื้นฐานร่วมกับ LS จะทำให้ Lexus LQ จะมากับขุมพลังเช่นเดียวกับ LS ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน V6 3.5 ลิตร Twin-Turbo V6 พละกำลัง 416 แรงม้าจาก LS 500 และขุมพลัง Hybrid เบนซิน 3.5 ลิตร V6 ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว พละกำลัง 354 แรงม้าใน LS 500h นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่จะมีตัวแรงรหัสพ่วงท้าย F ที่อาจจะมากับเครื่องเบนซิน Twin-turbo V8 พละกำลังไม่ต่ำกว่า 600 แรงม้า

   แน่นอนว่า Lexus LQ จะมาเป็นผู้ท้าชิงของ Mercedes-Benz GLS, BMW X7  รวมทั้ง Range Rover การเปิดตัวคาดว่าอาจจะมีขึ้นในช่วงต้นปี 2022 โดยราคาอาจจะอยู่ราวๆ 80,000-100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 2.6 ล้าน-3.2 ล้านบาท) ยังไงก็ต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา Caranddriver

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ




/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box