วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2563

หลุด Toyota Vios/Vios FS Minor Change ในจีน ก่อนเปิดตัวเร็วๆนี้

   Toyota Vios และ Yaris ในจีนนั้น ต้องบอกกันก่อนว่าจะมีรายละเอียดบางอย่างที่ต่างจากประเทศไทย แถมประเทศจีนยังมีแยกจำหน่ายเป็น 2 บริษัทคือ FAW Toyota และ GAC Toyota ที่ทุกท่านเห็นอยู่นี้จะเป็นของ FAW Toyota ที่จะมีการปรับโฉมให้กับ Vios และตัวถังแฮตซ์แบ็คในชื่อ Vios FS อีกรอบ

  ทั้ง Toyota Vios และ Vios FS จะใช้ใบหน้าเดียวกัน เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้าอันเป็นใบหน้าเดียวกับ Vios บ้านเรา ตามข้อมูลต่อไปนี้ ชมอีกหนึ่งของแปลกจากเมืองจีน Toyota Vios FS (Vios Hatchback) เมื่อเทียบกันแล้ว จะเห็นว่างานออกแบบก็ไม่ได้หนีไปจากเดิมมากนัก แต่ก็เปลี่ยนรายละเอียดหลายจุดอยู่เหมือนกัน

  ทรวดทรงกระจังหน้าจะดูคล้ายเดิม แต่มีการปรับรายละเอียดในส่วนของไฟหน้าทรงใหม่ นอกจากนี้ยังออกแบบกันชนหน้าใหม่ให้อ้าปากน้อยลง ว่ากันง่ายๆ คือ ช่องระบายอากาศด้านหน้าดูเล็กลง นอกจากนี้ยังแยกส่วนของกรอบไฟตัดหมอกออกมาจากช่องระบายอากาศกันชนหน้าแล้ว 

   ทุกท่านจะสังเกตเห็นความต่างของทั้งสองตัวถัง ในตัวซีดานหรือ Vios จะมากับตะแกรงเส้นตรง แต่ Vios FS จะเป็นตะแกรงแบบรังผึ้ง ส่วนด้านท้ายของทั้งคู่จะปรับรายละเอียดโคมไฟท้ายใหม่ และจะได้ล้อกระทะพร้อมฝาครอบลายใหม่ รวมทั้งล้อทรงคุ้นตา (จาก Yaris ATIV นั่นเอง)

  ยังไม่มีรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงในส่วนของห้องโดยสาร แต่ก็คาดว่าจะไม่ปรับปรุงอะไรมากมาย ส่วนขุมพลังมีแนวโน้มสูงว่าจะตัดทางเลือกเครื่องเบนซิน 1.3 ลิตรออก เหลือเพียงเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 5NR-FE มากับพละกำลัง 107 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 140 นิวตัน-เมตรที่ 4,200 รอบ/นาที ทุกรุ่นมีระบบส่งกำลังให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ CVT

  คาดว่า Toyota Vios และ Vios FS Minor Change คงจะเปิดตัวที่จีนในเร็ววันนี้ และต้องลุ้นว่าหน้านี้จะมาลงใน Vios บ้านเราหรือไม่?

 ภาพจาก Autohome 1 และ 2

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ




/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box