วันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2558

All-New Acura/Honda NSX ฟื้นคืนชีพซูเปอร์คาร์แดนซามูไร

 หลายคนคงจะต้องรู้จัก Honda NSX ในฐานะซูเปอร์คาร์เลือดบูชิโดที่สามารถฝ่าฝันสมรรถนะของ Ferrari ในสมัยที่มันเปิดตัวเมื่อสองทศวรรษก่อนได้ ถือเป็นตำนานรถสปอร์ตระดับบนๆของแดนซามูไรเลยก็ว่าได้ ภายหลังเมื่อช่วงปี 2005 ที่เลิกทำตลาดไป หลายคนก็รอคอยการกลับมาของเจ้า NSX ใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เริ่มมีโครงการพัฒนามาแล้ว และก็เหลวไปช่วงหนึ่ง สุดท้ายก็สามารถปลุกปั้นให้มันกลับมาอีกครั้งได้ในตอนนี้นั่นเอง


   และล่าสุด Honda ก็ได้ทำการเผยโฉม NSX โฉมใหม่ ภายใต้แบรนด์ Acura NSX โฉมใหม่กันก่อนใครที่อเมริกาภายในงาน Detroit Auto Show 2015 เป็นที่แรกในโลก แน่นอนที่สุดว่าการกลับมาครั้งนี้ แฟนคลับทั่วโลกรวมถึงไทยต่างติดตามการเปิดตัวกันแบบใกล้ชิด แม้แต่สมาชิกขาประจำในเพจของเรานั้นนั่งเปิด Youtube ดูการถ่ายทอดสอบส่งตรงจากอเมริกากันเลยทีเดียว พร้อมกับการเปิดตัวในเวลาเที่ยงคืนเป๊ะๆเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา



   หน้าตาของ NSX ใหม่นั้นถอดแบบมาจากต้นแบบแทบจะทุกประการเลย แต่ก็มีความต่างอยู่บ้างนิดหน่อย เช่นการปรับตะแกรงรังผึ้งให้ต่างจากต้นแบบ ช่องระบายอากาศตรงฝากระโปรงหน้าออกแบบใหม่ ปรับกระจกมองข้างให้ดูเข้ากับรูปแบบรถถนนมากขึ้น ออกแบบล้อให้ลดความไฮเทคจากต้นแบบ แต่จะปรับยังไงก็ตาม ก็ยังทำให้มันดูหล่อเหลาเหมือนเดิม และยังคงเส้นสายความสปอร์ตและความล้ำอนาคตตามต้นแบบไว้อยู่ มิติของตัวรถมีความยาว 4,470 มม. กว้าง 1,940 มม. และสูง 1,215 มม. และระยะฐานล้อ 2,630 มม. งานโครงสร้างทางวิศวกรรมนั้น NSX ใช้โครงสร้างตัวถังแบบอะลูมิเนียม
ผนวกกับเหล็กกล้า High-tensile steel และมีส่วนพื้นรถที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ โดยรวมแนวการออกแบบภายนอกถือว่าจิ๊ดโดนใจพี่เลย



   ภายในของรถได้รับการออกแบบให้แตกต่างจากต้นแบบโดยสิ้นเชิง ออกแบบให้ดูเข้ากับยุคสมัยปัจจุบันมากกว่าเดิม แต่มันก็ยังดูสวยสง่าราศี เพิ่มความดิบเถื่อนด้วยการเล่นโทนสีภายในแดงสลับกับดำ พวงมาลัยทรงสวยงาม พร้อมกับจอสัมผัส TFT ขนาดใหญ่ตามสมัยที่มีความสามารถปรับรูปแบบการแสดงผลสอดคล้องกันกับโหมดการขับที่ผู้ขับเลือก

   ด้านเครื่องยนต์นั้น Honda ตั้งไว้ว่าจะทำเครื่องยนต์ผสมกับมอเตอร์ไฟฟ้าไฮบริด ซึ่งก็เป็นไปตามคาดเพราะ Honda ก็ทำขุมพลังแบบนี้มาใส่แต่ยังไม่มีการประกาศความจุและตัวเลขสมรรถนะออกมา บอกแค่เป็นเครื่อง V6 ผมวกกับเทอร์โบคู่ รวมกันอาจมีพละกำลังระหว่าง 550-600 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด DCT ในด้านการขับขี่นั้น NSX โฉมใหม่มากับรูปแบบการขับขี่ 4 แบบด้วยกัน ซึ่งจะมีปุ่มหมุนสำหรับปรับโหมดการขับขี่และการตอบสนองที่เรียกว่า Integrated Dynamic System ซึ่งจะแบ่งระดับได้ 4 ระดับ ไล่จาก Quiet, Sport, Sport + และ Track โดยการปรับแต่ละ
โหมดนั้นจะส่งผลถึงการตอบสนองของเครื่องยนต์, มอเตอร์, เกียร์ และ ช่วงล่างครับ


   ด้านการผลิตนั้น Acura NSX จะผลิตที่โรงงาน Marysville รัฐ Ohio
โดยแรงงานและช่างเทคนิคที่เลือกมาเป็นพิเศษราว 100 คน ส่วนญี่ปุ่นจะเอามาขายเมื่อไหร่ แล้วไทยมีโอกาสนำเข้ามาไหม บอกเลยว่ามีครับแต่น่าจะเป็นจากการนำเข้าของเกรย์มาร์เก็ต ซึ่งค่าตัวน่าจะอยู่ราวๆ 9-10 ล้านบาทไทยเลยละครับ

อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box